Bà Hoàng Lê Diệp Thảo muốn có thêm 20% cổ phần Trung Nguyên cho các con

Trong ngày xét xử thứ 2 của phiên phúc thẩm, bà Thảo đã yêu cầu thay đổi việc cấp dưỡng 10 tỷ đồng cho 4 người con chuyển thành 20% cổ phần Trung Nguyên.

Chiều 3/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM tạm khép lại phiên xử phúc thẩm ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên) với phần tranh luận gây gắt giữa hai bên.

Kết thúc ngày xét xử thứ 2, luật sư Lê Thị Hoài Giang (bảo vệ cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo) cho biết, phía bà Thảo vẫn giữ nguyên quan điểm yêu cầu hủy bản án sơ thẩm.
Ngoài ra, bà Thảo muốn thay đổi việc cấp dưỡng số tiền 10 tỷ đồng mỗi năm cho 4 người con thành 20% cổ phần (mỗi người con 5%) của ông Vũ tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.
Ba Hoang Le Diep Thao muon co them 20% co phan Trung Nguyen cho cac con
Bà Thảo muốn có thêm 20% cổ phần của Trung Nguyên cho 4 người con. 
Về phía ông Vũ, đại diện là luật sư Trương Thị Hoà cho biết: "Chúng tôi nỗ lực để giữ lại bản án sơ thẩm, nhằm chứng minh tính đúng đạo lý, đúng pháp luật của án sơ thẩm. Ông Vũ cũng nhiều lần nói muốn sớm kết thúc vụ án để giải quyết khó khăn của Trung Nguyên", luật sư Hòa nói.
Theo luật sư Hoà, về sự thay đổi tỷ lệ cấp dưỡng cho 4 người con mà bà Thảo đưa ra, phía bị đơn vẫn cố gắng theo hướng của án sơ thẩm, cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ cho 4 người con. Ông Vũ cũng chấp nhận cấp dưỡng theo đề nghị của bà Thảo ở phiên sơ thẩm, không phải theo cách chung là từ khi bản án có hiệu lực mới cấp dưỡng, mà ông Vũ đã cấp dưỡng từ năm 2013.
Trước đó, trao đổi với PV trước phiên toà, bà Thảo cho rằng ông Vũ đang bị một nhóm người thao túng, và họ dùng mọi cách để rút ruột Trung Nguyên.
Ba Hoang Le Diep Thao muon co them 20% co phan Trung Nguyen cho cac con-Hinh-2
Ông Vũ nói không hề có việc mình ngoại tình, là do bà Thảo bịa đặt. 
Hỏi về việc tình cảm của hai vợ chồng rạn nứt có phải là do ông Vũ có người phụ khác bên ngoài không? Bà Thảo trả lời: "Họ muốn chia rẽ hai vợ chồng tôi để thao túng Trung Nguyên. Họ sẽ cung phụng mọi thứ mà một người đàn ông cần, con người mà, về cả sinh lý và những thứ mà người đàn ông cần thì bọn họ sẽ cũng phụng hết tất cả. Có đường dây hết, tôi phát hiện ra là có mười mấy cô gái".
Phản biện lại nhưng lời của bà Thảo, ông Vũ cho rằng những lời nói đó là bịa đặt. "Không có đâu, tuyệt đối không được nghe, Qua rất tức giận về những lời đó" - ông Vũ nói.
Phiên toà đã xét xử tới ngày thứ 2, ngày mai (4/12) sẽ tiếp tục phiên xử với phần tranh luận tiếp theo. Dự kiến chiều mai phiên toà sẽ kết thúc.
Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.
Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.
Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.
Do cả hai bên không đồng ý về kết quả phiên toà sơ thẩm nên đều gửi đơn kháng cáo lên toà án Cấp cao TP.HCM. 
 
 
Mạnh Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN