Vì uống loại nước chanh này, cô gái tử vong

Theo thông tin đăng tải, vào ngày xảy ra sự việc, cô Sarah Katz, nữ sinh viên đại học 21 tuổi người Mỹ, ăn tối tại Panera Bread cùng bạn bè.
Trong bữa ăn, Sarah gọi một cốc nước chanh tăng lực có chứa caffein. Không ngờ, ngay sau khi uống xong, nữ sinh viên bị rối loạn nhịp tim đột ngột sau đó ngừng tim và đột quỵ, ngã xuống đất, dù được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ngay lập tức nhưng không thể cứu được.
Vi uong loai nuoc chanh nay, co gai tu vong
 Sarah Katz trước khi mất mạng vì một ly nước chanh tăng lực có chứa caffein. 
Được biết, Sarah được chẩn đoán mắc loại "hội chứng QT kéo dài (LQTS)" lần đầu tiên khi cô mới 5 tuổi. Bác sĩ cũng khuyên cô nên tránh caffein trong chế độ ăn uống, nhưng loại nước chanh tăng lực này lại bổ sung tới 390mg caffein, nó nhiều hơn cà phê rang đen bán trong cửa hàng và tương đương với việc uống 3 lon nước tăng lực.
Về vấn đề này, gia đình phàn nàn rằng nhà sản xuất không dán nhãn rõ ràng thành phần sản phẩm và cảnh báo, khiến Sarah lầm tưởng thứ cô uống chỉ là một ly nước chanh thông thường và họ đã đâm đơn kiện ra tòa để đòi bồi thường.
Luật sư cho biết mọi người đều cho rằng nước chanh là an toàn, nhưng thực tế loại nước mà Sarah uống không phải là nước chanh mà là một loại nước tăng lực có vị chanh. Ông cho rằng cửa hàng đã không thực hiện nghĩa vụ cảnh báo, phải chịu trách nhiệm.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hiệu trưởng đột quỵ qua đời khi đang đọc diễn văn khai giảng năm học.

 

Kiều Dụ (Theo CT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN