Vì sao phải ăn cải bó xôi trong bữa cơm hàng ngày

(Vietnamdaily) - Cải bó xôi là một trong những loại rau dinh dưỡng nên ưu tiên bổ sung trong bữa cơm hàng ngày. Sau đây là một số cách chế biến món rau này.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay
    Sinh tố cải bó xôi (rau bina): So với rau cải xanh hoặc cải ngọt, rau bina là một loại lá xanh mềm, ít xơ, có thể thêm vào bất kỳ loại sinh tố nào. Bạn có thể tự chế một cốc sinh tố gồm cải bó xôi với một quả chuối đông lạnh, 1/2 cốc sữa chua, 1/2 chén nước, 1 muỗng canh bơ đậu phộng và một ít nước đá. Có thể thưởng thức món sinh tố này thay cho bữa sáng. Ảnh: Shutterstock.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-2
    Cho rau bina vào trứng: Hãy bắt đầu buổi sáng đầy đủ chất dinh dưỡng bằng cách sử dụng rau bina trong các món ăn trứng rán của bạn. Để làm món này, bạn chỉ cần thái rau nhỏ và đập trứng rồi nêm gia vị, khuấy đều và cho vào chảo nóng rán. Chỉ vài phút là bạn đã có món trứng rán cùng cải bó xôi để thưởng thức. Ảnh: Shutterstock.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-3
    Thêm rau bina vào thịt: Cho dù bạn đang làm thịt viên hoặc bánh mì kẹp thịt, hãy trộn một số lá rau bina vào thịt của bạn để thêm một số vitamin và khoáng chất bao gồm canxi. Hay khi xào thịt bò, gà tây gần chín, bạn có thể bỏ thêm một ít lá rau bina vào chảo và cho đến khi lá rau mềm và ngót đi. Ảnh: Shutterstock.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-4
    Món mỳ ống xào bí đỏ và cải bó xôi: Món này cần nguyên liệu gồm mỳ ống, cải bó xôi, bí đỏ, phô mai, muối, tiêu và dầu ô liu. Đầu tiên, cho mì ống trong nồi sôi nước muối cho đến khi mềm rồi vớt. Lấy một chảo dầu lớn cho nóng chảo rồi thêm mì ống, bí đỏ và lá rau bina. Đảo nhẹ nhàng cho đến khi lá rau bina bắt đầu héo rồi thêm phô mai, nêm gia vị vừa ăn. Khi món ăn chín, bạn có thể thêm một chút dầu ô liu vào đảo. Ảnh: Foodnetwork.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-5
    Miến trộn cải bó xôi: Nguyên liệu gồm: một bó miến dong khoảng 200g (dùng cho 2-3 người ăn), 2-3 cây cải bó xôi, 200g thịt ba chỉ xông khói hoặc thịt ba chỉ sống, dầu mè, vừng rang, nước tương, muối, hạt nêm. Đầu tiên, trụng miến vào nước sôi, vớt ra xả lại qua nước lạnh, cho chút dầu mè, chút muối vào trộn đều cho miến không dính sợi và thấm gia vị. Ảnh minh họa: Emdep.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-6
    Tiếp theo, trụng cải bó xôi, vớt ra trộn chút nước tương, muối hoặc hạt nêm. Ba chỉ muối hoặc thịt heo xắt lát mỏng đem áp chảo cho chín tới rồi xắt sợi. Trộn miến, rau, thịt đã chuẩn bị ở trên lại với nhau, nêm lại chút gia vị cho vừa miệng, rắc mè rang lên mặt. Khi ăn trộn đều lại lần nữa. Ảnh: Cookpad.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-7
    Súp cải bó xôi kèm cà rốt và đậu lăng: Nguyên liệu gồm cải bó xôi, dầu ô liu, hành tây băm nhỏ, tỏi khô băm nhỏ, cà rốt băm nhỏ, nước dùng, đậu lăng, nước cốt chanh, muối, tiêu. Cách chế biến Phi hành, tỏi với dầu ô liu đến khi mềm cho cà rốt, nấu vài phút, thêm rau chân vịt, nước dùng và đậu lăng vào đảo đều, nêm gia vị đun kĩ trước khi cho súp vào xay nhuyễn. Cho thêm nước cốt chanh khi ăn. Ảnh: Internet.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-8
    Món cải bó xôi xào thịt lợn: Nguyên liệu cho món này khá đơn giản gồm cải bó xôi, thịt lợn, tỏi và gia vị, dầu ăn. Đầu tiên, rửa sạch rau cải rồi cắt khúc. Cho mỡ và tỏi phi cho dậy mùi rồi cho thịt heo đã ướp gia vị vào xào chín. Tiếp tục cho cải bó xôi vào chảo xào và nêm vừa khẩu vị. Ảnh: Zecook.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-9
    Salad cải bó xôi trộn tôm: Các nguyên liệu phải được rửa sạch và ngâm nước muối loãng. Đậu và cà rốt dội qua nước sôi, tôm bóc vỏ, ướp với muối và áp chảo cho chín. Cho tất cải bỏ xôi xắt khúc, tôm, đậu và cà rốt vào tô lớn rồi thêm dầu mè, nước tương vào đảo nhẹ tay, dứa cắt lát mỏng trộn đều. Vậy là bạn đã có món salad ngon miệng. Ảnh: Cookpad.
  • Vi sao phai an cai bo xoi trong bua com hang ngay-Hinh-10
    Cải bó xôi xào tỏi: Nguyên liệu gồm một bó cải, củ tỏi đập dập, 2 thìa dầu, 1 thìa nước mắm, hạt nêm và tiêu. Rửa sạch rau cải bó xôi đã mua rồi xắt khúc. Cho tỏi đập dập vào chảo dầu đã nóng, phi thơm. Cho rau vào đảo nhanh 1 phút rồi cho mắm, bột nêm rồi xào tiếp 2 phút tắt bếp. Múc ngay ra đĩa sâu và ăn nóng. Ảnh: Cookpad.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN