Vì sao nấm tuyết được ví như tổ yến cho người nghèo?

Có một loại thực phẩm vị ngọt, nhuận phổi, nhiều gelatin, rất tốt để làm đẹp và bảo dưỡng nhan sắc, công dụng được cho là sánh ngang với tổ yến, đó chính là nấm tuyết.
Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?
Tổ yến là một trong những thực phẩm quý luôn được con người coi trọng. Thế nhưng, vì độ quý hiếm, từ xưa tổ yến đã chỉ dành cho giới quý tộc, thượng lưu, những người giàu có. Song, người nghèo muốn ăn thực phẩm tốt ngang tổ yến cũng không phải không có khả năng. (Ảnh minh họa)

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-2
 Có một loại thực phẩm vị ngọt, nhuận phổi, nhiều gelatin, rất tốt để làm đẹp và bảo dưỡng nhan sắc, công dụng được cho là sánh ngang với tổ yến, đó chính là nấm tuyết hay còn gọi là ngân nhĩ, mộc nhĩ trắng.

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-3
Theo tìm hiểu, nấm tuyết vị ngọt nhẹ, tính bình, không độc, không chỉ có tác dụng bổ tỳ ích vị, ích khí, ích ruột, dưỡng âm, nhuận phổi, còn nâng cao khả năng miễn dịch của con người, nâng cao khả năng chịu đựng của bệnh nhân có khối u khi phải xạ trị và hóa trị.  

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-4
Chưa hết, nấm tuyết giàu chất keo thực vật tự nhiên, có tác dụng dưỡng âm nên là thực phẩm dưỡng ẩm tốt, có thể uống lâu dài. Nó cũng có khả năng cải thiện khả năng giải độc của gan và bảo vệ chức năng gan.  

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-5
Nghiên cứu hiện đại cho thấy, nấm tuyết có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là hệ thống miễn dịch tế bào, nâng cao năng lực tạo máu của tủy xương, cải thiện chức năng của gan và thận, thúc đẩy quá trình tổng hợp protid trong gan, làm giảm cholesterol trong máu. 

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-6
Nấm tuyết cũng chứa nhiều đạm, đường, chất béo, chất xơ, phospho, sắt, magie, kali, natri, canxi, vitamin B2, C. 

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-7
 Để sử dụng loại nấm này, người ta thường kết hợp nấu nó như một món ăn bài thuốc, phụ nữ thường xuyên sử dụng nấm tuyết sẽ đẹp, trẻ và khoẻ hơn nhiều. Sau đây là một số món ăn thuốc từ nấm tuyết rất tốt cho sức khỏe:

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-8
 Nấm tuyết 20g, đỗ trọng (sao) 20g, linh chi 10g, đường phèn 150g. Đỗ trọng, linh chi sắc riêng làm 3 lần. Cho nấm tuyết và đường phèn vào nước sắc linh chi, đỗ trọng rồi nấu cho nấm tuyết chín nhừ, thêm đường vừa ăn. Công dụng: Chữa mất ngủ, ù tai, hoa mắt chóng mặt, tăng huyết áp, đau lưng.

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-9
 Nấm tuyết 25g, đường phèn 25g. Nấm tuyết ngâm nước ấm cho nở hết rồi rửa sạch, cắt bỏ chân, cho vào bát cùng đường phèn và nước, đem chưng cách thủy trong 30 phút, chia ăn vài lần. Công dụng: Bồi bổ cơ thể, trị các bệnh phổi thể âm hư có ho khan, ho ra máu.

Vi sao nam tuyet duoc vi nhu to yen cho nguoi ngheo?-Hinh-10
Nấm tuyết 20g, gan lợn 200g, táo tàu bỏ hột 2 quả, gừng tươi 1 lát, gia vị vừa đủ. Tất cả nấu canh ăn. Công dụng: Điều hòa kinh nguyệt. Thường xuyên ăn các món có nấm tuyết sẽ phòng chống được táo bón ở người già, chống khô da, làm da tươi nhuận. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Dinh dưỡng cho người mắc bệnh tiểu đường. Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN