Vì sao bạn nhất định phải ăn những loại rau củ quả này vào mùa thu?

Những loại rau củ quả giàu dinh dưỡng lại rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà nhất định bạn phải ăn mùa thu này như táo, cải cầu vồng, cải bi xen, củ cải,...
 
Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?
 Táo chứa nhiều quercetin - một hợp chất tự nhiên có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm và pectin - một dạng chất xơ hòa tan đã được chứng minh là giúp thúc đẩy đường tiêu hóa. Ảnh: abelandcole.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-2
 Cải cầu vồng là loại rau lá xanh cực kỳ nhiều các chất dinh dưỡng như vitamin K, vitamin A, vitamin C, magiê và đồng. Ảnh: wp.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-3
 Cải bi xen dù có mùi hơi khó chịu nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là hàm lượng cao vitamin C. Ảnh: vuakhoe.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-4
 Củ cải chứa nhiều nước và ít tinh bột hơn so với các loại rau củ khác. Chúng cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin C, kali, B6, folate, mangan, canxi và magiê. Ảnh: baophapluat.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-5
 Bí ngô nổi tiếng với hàm lượng carotenoids cao. Đây là các hợp chất lành mạnh với hoạt động chống oxy hóa chuyển thành vitamin A trong cơ thể. Ảnh: giammoantoan.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-6
 Khoai lang chứa rất nhiều vitamin A. Không những vậy, loại củ này còn cung cấp nhiều chất xơ, carbohydrate và protein. Ảnh: dkn.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-7
 Ngoài việc cung cấp nguồn chất xơ, folate và vitamin C và K dồi dào, bắp cải còn có khả năng chống ung thư. Ảnh: giongmoi.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-8
 Quả lê là một nguồn chất xơ tuyệt vời, góp phần kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Ảnh: suckhoedoisong.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-9
 Rau chân vịt có thể được xem là “siêu thực phẩm” bởi chứa hàm lượng magiê và sắt cao. Ngoài ra, nó còn chứa lutein - một chất chống oxy hóa liên quan đến sức khỏe của mắt. Ảnh: thanhnien.

Vi sao ban nhat dinh phai an nhung loai rau cu qua nay vao mua thu?-Hinh-10
 Cần tây là một nguồn vitamin K dồi dào và quercetin chống oxy hóa mạnh mẽ. Loại rau này cũng giúp giảm đầy hơi và tốt cho sức khỏe răng miệng. Ảnh: quantrimang.
 


Hà Nguyễn (Theo Livestrong)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN