U nang buồng trứng dễ phát triển thành ung thư vào thời điểm nào?

U nang buồng trứng hình thành sau mãn kinh có nhiều khả năng phát triển thành ung thư hơn.
Theo trang Cleveland Clinic, u nang buồng trứng là những túi chứa đầy chất lỏng hoặc chất bán rắn hình thành bên trong buồng trứng.
Có nhiều loại u nang buồng trứng khác nhau, hầu hết đều không gây đau đớn và vô hại (lành tính). Thông thường, u nang buồng trứng nhỏ không gây ra triệu chứng.
U nang buồng trứng lớn có thể gây đau vùng chậu hoặc đau âm ỉ ở lưng, cảm giác đầy bụng (chướng bụng) ở bụng dưới và có thể cảm nhận rõ hơn ở một bên cơ thể, đau khi giao hợp.
U nang buong trung de phat trien thanh ung thu vao thoi diem nao?
Ảnh minh họa: HG. 
Hầu hết các u nang buồng trứng đều vô hại và cuối cùng chúng thường tự biến mất. Một số loại u nang có nhiều khả năng trở thành ung thư hoặc gây biến chứng, nhưng điều này rất hiếm.
Tuy nhiên, theo Cleveland Clinic, u nang buồng trứng hình thành sau mãn kinh có nhiều khả năng gây ung thư hơn u nang hình thành trước mãn kinh.
Biến chứng của u nang buồng trứng:
- Vỡ u nang buồng trứng: U nang chức năng thường vỡ mà không gây ra bất kỳ triệu chứng nào. Nhưng đôi khi, u nang vỡ có thể gây đau dữ dội và sưng tấy ở bụng. U càng lớn thì khả năng bị vỡ càng cao.
- Xoắn buồng trứng. U nang có thể phát triển lớn đến mức làm biến dạng hình dạng buồng trứng của bạn, làm tăng khả năng nó bị xoắn. Tình trạng này có thể ngăn cản lưu lượng máu đến buồng trứng. Đau, buồn nôn và nôn mửa đều là dấu hiệu của xoắn buồng trứng.
U nang buồng trứng là tình trạng phổ biến và thường vô hại, vì vậy đừng quá lo lắng nếu bác sĩ phát hiện u nang buồng trứng khi bạn khám phụ khoa hoặc siêu âm. Rất có thể u nang của bạn hình thành như một phần tự nhiên của chu kỳ kinh nguyệt và nó sẽ biến mất trong vòng một hoặc hai tháng. Nếu bác sĩ phát hiện u nang đáng lo ngại, bạn hãy làm theo sự tư vấn của bác sĩ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo CC)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN