Tử vong vì nhức đầu bị chẩn đoán nhầm viêm ruột thừa

Joshua Warner đi khám do bị đau đầu và buồn nôn suốt hai tuần, thế nhưng sau khi chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ lại chẩn đoán anh bị viêm ruột thừa và thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.
Theo thông tin đăng tải, anh Joshua Warner, 25 tuổi, đến từ Crayford, đi khám tại Bệnh viện Darent Valley ở London, Anh, do bị đau đầu và buồn nôn suốt hai tuần. Thế nhưng, sau khi chụp cắt lớp vi tính, bác sĩ lại chẩn đoán Joshua Warner bị viêm ruột thừa và thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa.
Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau ca mổ, Joshua Warner cảm thấy mệt hơn, tình trạng không cải thiện. Sau khi xuất viện không lâu, chàng trai lại phải quay lại bệnh viện điều trị.
Tu vong vi nhuc dau bi chan doan nham viem ruot thua
 Anh Joshua Warner trước khi qua đời. 
Đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, Joshua Warner được khám lại. Lúc này, bác sĩ mới phát hiện nam bệnh nhân có một khối u khổng lồ bên não phải, đã lan rộng. Chỉ 12 ngày sau khi nhập viện lần hai, Joshua Warner qua đời trong sự tiếc nuối, đau đớn của gia đình.
Mẹ của Joshua Warner, bà Eve Pateman, giận dữ cáo buộc bệnh viện không chỉ chẩn đoán sai mà còn vu khống con trai bà dùng thuốc có chứa Codeine. Vì điều này, bệnh viện thậm chí nhiều lần từ chối yêu cầu điều trị cấp cứu của con trai bà, khiến con trai phải trì hoãn việc điều trị.
Khi Joshua Warner được chẩn đoán mắc bệnh u thần kinh đệm đường giữa, bệnh đã bước vào giai đoạn 4 do diễn biến quá nhanh và không thể phẫu thuật cắt bỏ.
Hiện, gia đình Warner đã nộp đơn khiếu nại Bệnh viện Darent Valley vì chẩn đoán sai, không coi trọng tình trạng và lời mô tả "không khó chịu về đường tiêu hóa" của bệnh nhân.
Hiện, Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) địa phương đã mở một cuộc điều tra về sự việc này.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Bé trai chấn thương sọ não vì bị khung cửa sắt rơi trúng đầu

 

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN