Trời nồm, cách đơn giản giúp nhà vẫn thơm mát

Độ ẩm không khí tăng cao khiến vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh trong không gian sống. Áp dụng mẹo đơn giản và tiết kiệm dưới đây, căn nhà vẫn luôn thơm tho dù trời nồm ẩm.
Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat
Giá để giày là nơi phát mùi không mấy dễ chịu. Đặc biệt khi trời nồm ẩm, giày dép sẽ bốc mùi và có nấm mốc. Muốn cải thiện, chị em nên tận dụng đinh hương khô – một loại thảo mộc có mùi hương dễ chịu. (Ảnh: Brightside, minh họa)

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-2
Áp dụng mẹo giúp nhà thơm, bạn chia đinh hương vào những gói nhỏ rồi đặt vào giày. Chỉ cần vài giờ, đinh hương khô sẽ hấp thụ lượng ẩm dư thừa và tỏa mùi thơm cho giày. 

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-3
Đặt nến trong phòng tắm không chỉ tạo không gian sống thư thái mà còn có tác dụng khử mùi khi trời nồm. Chị em không nhất thiết phải mua nến thơm. Những cây nến không hương cũng mang lại hiệu quả khử mùi dễ dàng. Lưu ý, bạn nên tắt nến trước khi rời khỏi nhà, tránh hỏa hoạn. 

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-4
 Để giữ nhà vệ sinh luôn thơm tho, bạn có thể sử dụng các loại tinh dầu treo ô tô. Những sản phẩm này có dây buộc, rất tiện dụng để treo trên cao. Bạn cũng có thể nhỏ một chút tinh dầu vào thùng rác. Mùi hương của tinh dầu sẽ lấn át mùi hôi của chất thải.

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-5
 Đôi khi, bạn nên tận dụng nước giặt để làm thơm phòng tắm. Lúc này, bạn đặt miếng bông gòn vào một chiếc cốc nhỏ rồi đổ 2-3 thìa nước giặt, cho vào góc kín. Mùi hương sẽ duy trì đến 3-4 ngày, không cần tốn tiền chi cho loại nước xịt phòng.

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-6
 Tủ quần áo cũng là vị trí dễ sinh mùi khi trời nồm ẩm. Nguyên nhân bởi tủ quần áo khó thông thoáng, độ ẩm nhiều. Để hạn chế, bạn cần đảm bảo quần áo khô hoàn toàn trước khi cất. Bên cạnh đó, bọc thanh xà phòng thơm bằng vải, đặt ở góc tủ cũng mang hiệu quả bất ngờ.

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-7
Lò vi sóng là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi khi trời nồm ẩm. Muốn khử mùi, chị em chỉ cần tận dụng vỏ quýt cho vào lò, khởi động ở chế độ công suất thấp. Bằng cách này, lò vi sóng nhanh chóng thơm tho, an toàn để sử dụng. 

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-8
Khoai tây gọt vỏ, cắt nhỏ có thể loại bỏ mùi khó chịu trong tủ lạnh cực nhạy. Để đảm bảo khả năng hấp thụ mùi, bạn cần thay khoai tây 2-3 ngày/lần. 

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-9
 Tương tự, yến mạch khô cũng giúp hấp thụ mùi tủ lạnh rất tốt. Chỉ cần để túi yến mạch nhỏ trong tủ, sáng hôm sau bạn sẽ không còn thấy mùi khó chịu nữa.

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-10
 Tương tự, yến mạch khô cũng giúp hấp thụ mùi tủ lạnh rất tốt. Chỉ cần để túi yến mạch nhỏ trong tủ, sáng hôm sau bạn sẽ không còn thấy mùi khó chịu nữa.

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-11
 Nếu thớt gỗ sinh mùi, bạn hãy rửa sạch bằng giấm rồi phơi khô.

Troi nom, cach don gian giup nha van thom mat-Hinh-12
 Vi khuẩn phát triển cực nhanh ở những nơi ẩm ướt. Đây là lý do vì sao miếng bọt biển rửa bát rất dễ sinh mùi. Thay vì giặt bằng nước tẩy rửa, bạn nên làm nóng chúng trong lò vi sóng chừng 1 phút. Nhiệt độ trong lò giúp tiêu diệt tới 99% vi khuẩn nên mùi hôi sẽ biến mất.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN