Tiết lộ những bí mật về nghề phi công

 Phi công bị cấm mang những thứ gây xao nhãng vào buồng lái như tạp chí, báo, máy nghe nhạc... Vì vậy, họ chỉ có thể trò chuyện với nhau để giải trí.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong
    Phi công có thể đi máy bay miễn phí với mục đích cá nhân nhưng họ phải chờ xem hãng bay có ghế dư ra hay không. Và nếu một nhân viên hành lý có thâm niên làm việc lâu hơn phi công sẽ được ưu tiên hơn. Vì vậy, các phi công thường tự mua vé cho mình và gia đình khi vi vu đó đây.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-2
    Phi công bị cấm mang những thứ gây xao nhãng vào buồng lái, bao gồm tạp chí, báo, máy nghe nhạc... Trò tiêu khiển duy nhất trong buồng lái là trò chuyện với nhau.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-3
    Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) không cho phép phi công ngủ trong buồng lái. Bù lại đã có các quy định khác nhằm đảm bảo sự tỉnh táo cho phi công. chẳng hạn, khi hết ca, mỗi giấc ngủ của phi công sẽ kéo dài ít nhất 8 tiếng, và thời gian làm việc không quá 30 tiếng/tuần.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-4
    Ở Mỹ, hành khách sẽ được tham quan buồng lái khi cửa máy bay chưa đóng lại. Thậm chí phi công còn sẵn lòng mời những hành khách căng thẳng hay tụi nhỏ một "tour" tham quan chớp nhoáng.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-5
    Trong buồng lái luôn có một chiếc ghế dư ra. Nó có thể gấp gọn vào khi không cần đến. Chiếc ghế này dành cho giám sát viên hay phi công tập sự. Thi thoảng phi công cũng ngồi vào đó để dựa lưng đôi chút.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-6
    Có thể bạn cho rằng cơ trưởng là người quan trọng nhất, những người khác có hay không cũng được. Thực tế, phi công phụ cũng giỏi giang không kém. Chỉ là họ có thời gian bay ít hơn mà thôi.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-7
    Ngày nay, trên những chiếc máy bay hiện đại luôn có chế độ bay tự động. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phi công được nghỉ ngơi. Có thể phi công không chạm vào tay lái nhiều như trong quá khứ, nhưng họ vẫn là người điều khiển máy bay.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-8
    Dù có nhiều quy định về thời gian nghỉ ngơi nhưng với phi công từng đó chưa đủ. Họ vẫn luôn cảm thấy mệt mỏi trong buồn lái và đôi khi không có thời gian để ăn.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-9
    Trong khi nhiều kĩ thuật lái khác đã có máy tính hỗ trợ, việc hạ cánh vẫn còn phụ thuộc nhiều vào "tay lái lụa" của phi công.
  • Tiet lo nhung bi mat ve nghe phi cong-Hinh-10
    Công việc này đòi hỏi nhiều trí tuệ nên rất được phi công yêu thích. Trình độ của họ được thể hiện thông qua chuyện hạ cánh êm hay không. Nguồn ảnh: Getty.
  • Video: 117 phi công xin nghỉ ốm: TGĐ Vietnam Airlines lên tiếng. Nguồn: VTC14
Hoàng Minh (theo Mentalfloss)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN