Thủng tim vì tự châm cứu tại nhà

Sự việc xảy ra ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một người đàn ông 36 tuổi bị đau đầu, chóng mặt và các triệu chứng khác. 
Do có tiền sử huyết áp cao hơn 10 năm và không dùng thuốc để điều trị, người đàn ông cảm thấy thuốc Tây y không hiệu quả. Thay vào đó, anh thích tự học Trung y tại nhà, thử châm cứu và châm cứu dựa trên sách, coi mình như một vật thí nghiệm.
Ba tháng trước, để giảm bớt các triệu chứng của bệnh huyết áp cao, người đàn ông đã đâm một cây kim dài 10 cm vào huyệt Ngọc Phù gần tim. Sau khi cảm thấy khó chịu trong tim, anh lập tức rút kim ra, tuy nhiên do dùng lực quá mạnh, chiếc kim bị gãy, chỉ lấy ra được 7cm, còn lại 3cm mũi kim vẫn găm lại trong cơ thể.
Thung tim vi tu cham cuu tai nha
 Mũi kim châm cứu bị gãy đã đâm vào tim của người đàn ông.
Song, người đàn ông không coi trọng vấn đề cũng không nói với gia đình chuyện này. Mãi đến ngày 1/5, anh bị đau ngực dữ dội và khó thở thì mới được vợ đưa đến bệnh viện để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện người đàn ông đã bị tràn dịch màng ngoài tim lượng lớn nên khẩn trương tiến hành chọc màng ngoài tim, hút được gần 800ml dịch máu.
Qua cơn nguy kịch, người đàn ông được đưa vào khoa Hồi sức tích cực, bác sĩ phát hiện mũi kim đã đi sâu vào tim gây thủng tim, phải phẫu thuật ngay.
Trong quá trình mổ, bác sĩ phát hiện chiếc kim trong cơ thể người đàn ông đã đâm thủng màng ngoài tim từ khoang ngực trái và xuyên qua tim, xuyên qua tâm nhĩ trái, thành sau tâm thất trái, thủng khu vực van hai lá khiến một lượng lớn máu trong túi màng ngoài tim của tim tràn ra, gây ra chèn ép tim và do điều trị chậm trễ tới 3 tháng, bề mặt của tim bị bao phủ bởi dịch mủ.
Đội ngũ y bác sĩ đã khẩn trương phẫu thuật, cứu được người đàn ông. Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở, khi không có chuyên môn, tuyệt đối không được tự châm cứu, tự chữa bệnh tại nhà, nếu không sẽ để lại hậu quả cực kỳ khó lường.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền 

Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN