Thói quen ăn uống này khiến chàng trai trẻ mắc ung thư gan

Nghi ngờ bệnh nhân có vấn đề về gan, bác sĩ cho thực hiện một loạt kiểm tra, xét nghiệm, cuối cùng kết luận Tiểu Cương bị ung thư gan giai đoạn đầu.
Sự việc hy hữu xảy ra ở Hồ Bắc, Trung Quốc. Anh Tiểu Cương, 28 tuổi, làm việc trong một công ty công nghệ cao. Do tính chất công việc, Tiểu Cương thường làm việc đến tận khuya, chất lượng giấc ngủ không đảm bảo.
Kết quả là gần đây Tiểu Cương đột nhiên cảm thấy chân tay vô lực, yếu hơn bình thường rất nhiều nên quyết định đi khám.
Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện chàng trai trẻ có nhiều triệu chứng đáng lo ngại như tiêu chảy liên tục, đồng tử chuyển màu vàng. Nghi ngờ có vấn đề về gan, bác sĩ cho thực hiện một loạt kiểm tra, xét nghiệm, cuối cùng kết luận Tiểu Cương bị ung thư gan giai đoạn đầu.
Thoi quen an uong nay khien chang trai tre mac ung thu gan
 Ảnh minh hoạ. 
Choáng váng trước kết quả này, Tiểu Cương gặng hỏi bác sĩ nguyên nhân ung thư gan. Thông qua việc hỏi thăm về thói quen ăn uống của chàng trai trẻ, bác sĩ chỉ ra, tất cả là do cốc sữa mà Tiểu Cương uống mỗi buổi sáng.
Theo Tiểu Cương, vì đọc trên mạng thấy mọi người nói uống sữa vào buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ nên dù ngán ngấy đến mấy, anh vẫn cố gắng duy trì thói quen này. 
Thế nhưng, sữa mà Tiểu Cương uống không phải là sữa đóng hộp, có tiêu chuẩn bảo quản. Sữa tươi mà Tiểu Cương hay uống là sữa tươi nguyên chất, chưa qua chế biến. Tiểu Cương thường mua nhiều cho tiện, uống không hết thì cho vào tủ lạnh, hôm sau lại mang ra uống tiếp.
Anh không hề biết rằng, vì sữa anh mua không được xử lý bằng phương pháp tiệt trùng ở nhiệt độ cao, thời gian bảo quản rất ngắn, không dùng hết trong thời gian dài sẽ sản sinh ra chất độc hại.
Theo nghiên cứu, sữa tươi chưa tiệt trùng nếu để lâu dễ sinh ra nhiều vi khuẩn và độc tố có hại, chẳng hạn như aflatoxin. Một khi được cơ thể người hấp thụ, aflatoxin sẽ gây ra những tổn thương lớn cho gan và tạo điều kiện cho sự xuất hiện của tế bào ung thư.
Hơn nữa, thời gian để gan chuyển hóa và giải độc là từ 22h đêm đến 3h sáng mà Tiểu Cương lại thức khuya thường xuyên để làm việc, vô tình khiến các yếu tố cộng hưởng, tạo điều kiện cho bệnh tật kéo đến.

Mời quý độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN