Thiếu nữ 15 tuổi sinh con nặng 2,7 kg

Thiếu nữ 15 tuổi mang thai 36 tuần 3 ngày, không biết rặn đẻ, sau đó tim thai suy, đầu không lọt. Các bác sĩ phải chuyển mổ, bé chào đời thành công nặng 2,7 kg.
Sáng nay, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam tiếp nhận sản phụ 15 tuổi là người đồng bào dân tộc thiểu số, trú tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam).
Theo nguồn tin từ báo Lao Động, thiếu nữ đang mang thai 36 tuần 3 ngày, vào phòng sinh không biết rặn đẻ, sau đó tim thai suy, đầu không lọt.
Sau đó các bác sĩ buộc phải chuyển mổ, em bé chào đời nặng 2,7kg. Đến thời điểm này, sức khỏe 2 mẹ con đều ổn định, đã được cho ra viện.
Thieu nu 15 tuoi sinh con nang 2,7 kg
 
Bác sĩ Nguyễn Đức Hùng Sơn chia sẻ, tình trạng trẻ vị thành niên quan hệ tình dục, mang thai là vấn đề đáng lo ngại. Hiện nay, chỉ cấp THPT mới có chương trình giáo dục giới tính, giáo dục sinh sản, việc làm này hơi muộn, cần thiết đưa vào chương trình từ cấp THCS để giáo dục các em.
Trước đó, tại bệnh viện này cũng đã mổ thành công một trường hợp thai nhi 39 tuần 5 ngày tuổi với dây rốn quấn cổ 3 vòng siết chặt và có dấu hiệu suy thai. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp và nếu không được xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm cho thai nhi.
Theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, sinh đẻ ở độ tuổi càng thấp càng làm tăng các nguy cơ cho mẹ và thai nhi như: Sẩy thai, đẻ non và các biến chứng khác, trẻ nhẹ cân, suy hô hấp.
Làm mẹ sớm cũng khiến các em có nguy cơ bị căng thẳng và khủng hoảng về tâm sinh lý. Trong khi phá thai, đặc biệt ở những phụ nữ trẻ tuổi, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, có thai ngoài tử cung và vô sinh…
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN