Thanh tra Sở GTVT TP HCM kiểm tra vụ đường dưới cầu Rạch Chiếc bị chặn

Người dân kiến nghị Thanh tra Sở GTVT TP HCM: Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự về việc phá hoại tài sản nhà nước thì chuyển cơ quan điều tra khởi tố vụ án.
Liên quan đến việc đường dưới cầu Rạch Chiến lại bị chặn mà báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ảnh, sáng 4/7, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã đi kiểm tra, gặp người dân để ghi nhận sự vụ.
Thanh tra So GTVT TP HCM kiem tra vu duong duoi cau Rach Chiec bi chan
 Người dân bày tỏ bức xúc với Thanh tra Sở GTVT TP HCM. Ảnh: Lê Xuân Thọ
Người dân cho rằng đường dân sinh dưới dạ cầu Rạch Chiếc không biết đơn vị nào ngang nhiên phá và chặn không cho dân đi, đồng thời lấp tất cả đường có thể rẽ vào dạ cầu Rạch Chiếc để đi vào hướng cầu Sài Gòn, buộc phải đi qua Trạm BOT Xa lộ Hà Nội.
Người dân cũng phản ảnh việc đặt biển báo hai bên dạ cầu Rạch Chiếc không hợp lý, yêu cầu làm rõ đơn vị nào cắm các biển báo này, có hợp với quy hoạch giao thông và đúng pháp luật hay không.
Sau khi tiếp nhận thông tin người dân và kiểm tra thực tế, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã lập biên bản.
Thanh tra So GTVT TP HCM kiem tra vu duong duoi cau Rach Chiec bi chan-Hinh-2
Thanh tra Sở GTVT TP HCM lập biên bản, ghi nhận sự việc. Ảnh: Lê Xuân Thọ 
Anh Võ Quốc Bình - đại diện người dân có 4 kiến nghị đối với Thanh tra Sở GTVT TP HCM, những kiến nghị này được ghi vào biên bản.
Thứ nhất, trả lại đường cho dân sử dụng theo đúng nhu cầu và chức năng.
Thứ hai, điều chỉnh các biển báo giao thông cho phù hợp quy định về an toàn giao thông và các quy định của pháp luật.
Thứ ba, xử lý các đơn vị, tổ chức, cá nhân tự ý chặn, phá đường, cắm biển báo sai quy định; ngang nhiên xâm phạm lợi ích cơ bản của người dân.
Thứ tư, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự về việc phá hoại tài sản quốc gia thì chuyển cơ quan điều tra khởi tố vụ án.
Thanh tra So GTVT TP HCM kiem tra vu duong duoi cau Rach Chiec bi chan-Hinh-3
Người dân cho rằng biển báo cắm chưa phù hợp, chưa đúng quy định. Ảnh: Lê Xuân Thọ 
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Thường - Phó chánh Thanh tra Sở GTVT TP HCM cho biết sau khi lập biên bản ghi nhận sự việc, sẽ báo cáo cấp trên để có hướng xử lý sau.
Như Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, người dân phản ánh vì đường dưới cầu Rạch Chiếc lại bị chặn, khiến họ nếu đi ôtô vào trung tâm thành phố, buộc phải qua Trạm BOT Xa lộ Hà Nội.
Trạm BOT Xa lộ Hà Nội do Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng Xa lộ Hà Nội làm chủ đầu tư, khai thác và vận hành. Công ty này trực thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng TP HCM (CII).
Thanh tra So GTVT TP HCM kiem tra vu duong duoi cau Rach Chiec bi chan-Hinh-4
 Người dân gặp khó khăn khi muốn rẽ từ đường song hành xa lộ Hà Nội vào đường dẫn cầu Rạch Chiếc để lên cầu rồi vào trung tâm thành phố.
Hồi cuối tháng 5/2022, chủ đầu tư Trạm BOT Xa lộ Hà Nội đặt dải bê tông chặn đường, cũng ngay tại vị trí từ đường song hành xa lộ Hà Nội rẽ vào đường dẫn cầu Rạch Chiếc, khiến cho người dân buộc phải qua trạm thu phí nếu muốn lái ôtô vào trung tâm thành phố.
Bị phản ứng, chủ đầu tư đã phải tháo dỡ “rào chắn” đó.
Lê Xuân Thọ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN