Pano quảng cáo trang web cờ bạc ở Cần Thơ bị xử phạt

Ngày 24/4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ ra quyết định phạt 25 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Thương mại Hải Vân do vi phạm Luật quảng cáo.
Theo đó, Công ty CP Quảng cáo và Thương Mại Hải Vân (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã có hành vi vi phạm Luật quảng cáo, do không thông báo nội dung quảng cáo trên bảng quảng cáo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi thực hiện quảng cáo.
 Theo ghi nhận của PV, Pano quảng cáo này có kích thước khoảng 20m2, đã xuất hiện một thời gian dài tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp - QL1A - đường Quang Trung (nút giao IC3), thuộc địa bàn quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Nội dung Pano quảng cáo ghi là “THƯƠNG HIỆU UY TÍN SỐ 1 CHÂU Á - 8XBET”, bên cạnh là logo Seagame 23, kèm theo ảnh chân dung cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng.
Pano quang cao trang web co bac o Can Tho bi xu phat
Pano quảng cáo cờ bạc được chụp vào ngày 17/4/2023, tại nút giao IC3, TP Cần Thơ. (Ảnh: Phạm Giang) 
8XBET là "ma trận” cờ bạc trá hình bất hợp pháp trên internet. Trang web này được quảng cáo rầm rộ, công khai rất nhiều tại các tỉnh/thành phố lớn, đã được cảnh báo là hồi chuông báo động về quảng cáo ngoài trời nguy hại cho người dân, nguy hại cho xã hội mà Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin nhiều lần trong thời gian gần đây.
8XBET là trang web cài phần mềm cá cược tự động, có máy chủ đặt tại nước ngoài, hoạt động tổ chức cá độ ăn thua tiền trên không gian mạng tại Việt Nam, với nhiều hình thức quảng cáo, chào mời hấp dẫn công khai bằng tiếng Việt.
Điều 33 của Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 29/3/2021 (Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực Văn hóa và Quảng cáo) quy định vi phạm về quảng cáo, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo có mức phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng.
Tại Điều 7, Văn bản hợp nhất số 47 Luật Quảng cáo quy định cấm quảng cáo các loại hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, việc tổ chức đánh bạc, gá bạc bị cấm dưới mọi hình thức. Như vậy, hành vi quảng cáo cho trang mạng cờ bạc trực tuyến là hành vi vi phạm pháp luật.
Phạm Giang - Hương Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN