Những xu hướng thực phẩm sẽ hot trong năm 2018

(Vietnamdaily) - Chuỗi siêu thị Mỹ Whole Foods vừa công bố báo cáo về xu hướng thực phẩm hot trong năm 2018.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018
    1. Thực phẩm thực vật: Cho dù bạn đang cắt giảm sữa bò hay theo chế độ ăn thuần chay, thì các sản phẩm thực vật như sữa yến mạch và sữa đậu này chính là những lựa chọn phù hợp. Sản phẩm thực vật được dự đoán sẽ trở thành xu hướng thực phẩm hot trong năm 2018. Ảnh: Eatthis.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018-Hinh-2
    2. Hoa: Có thể các món ăn của bạn sẽ có thêm nhiều hương vị hoa thơm ngon hơn vào năm 2018. Whole Foods dự đoán rằng hoa oải hương, hoa hồng và đặc biệt là hoa hồi sẽ trở thành những thực phẩm được ưa chuộng trong năm tới. Ảnh: Eatthis.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018-Hinh-3
    3. Nấm: Năm 2018, các món ăn, các loại nước thơm, trà và các sản phẩm chăm sóc cơ thể sẽ có thêm thành phần nấm trong đó. Ảnh: Eatthis.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018-Hinh-4
    4. Thực phẩm Trung Đông: Các thực phẩm Trung Đông có thể sẽ bùng phát trong năm mới. Các loại gia vị như thảo quả và hương vị pha trộn như za'atar (một loại rau thơm ở cùng Trung Đông) và harissa (một loại sốt cay) sẽ xuất hiện nhiều hơn trong thực đơn ăn uống. Ảnh: Eatthis.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018-Hinh-5
    5. Ăn cả thân rau củ: Nếu bạn là một người thường chặt thân cây bông cải xanh và vỏ dưa hấu trong thùng rác, thì sắp tới hãy thay đổi thói quen này để bắt kịp xu hướng thực phẩm 2018. Trong năm tới, các đầu bếp sẽ sáng tạo các món ăn từ thân rau củ và cắt giảm chất thải thực phẩm trong quá trình chế biến. Ảnh: Eatthis.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018-Hinh-6
    6. Bột siêu thực phẩm: Bột trà xanh matcha và bột nghệ ngày càng được dùng phổ biến. Trong năm tới, các cửa hàng tạp hóa cao cấp sẽ thịnh hành loại rễ maca và bột cacao. Ảnh: Eatthis.
  • Nhung xu huong thuc pham se hot trong nam 2018-Hinh-7
    7. Thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng: Ngoài những thực phẩm không biến đổi gen, thực phẩm hữu cơ, người tiêu dùng đang đòi hỏi rằng các nhà sản xuất phải cung cấp cả cách thức chăn nuôi gia súc và nguồn gốc thực phẩm. Ảnh: Eatthis.
Thảo Nguyên (theo Eatthis)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN