Những vận động viên cơ bắp cuồn cuộn dù ăn chay trường

Chế độ ăn chay trường không làm ảnh hưởng đến thể chất các động viên. Trái lại, họ sở hữu hình thể cơ bắp cuộn sóng, sức khỏe thượng thừa khiến nhiều người thốt lên kinh ngạc.
Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong
Jahina Malik được biết đến là nữ vận động viên thể hình đạt được nhiều thành tích đáng nể tại Mỹ. Theo đuổi môn thể hình song Jahina Malik lại ăn chay từ khi chào đời. 

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-2
 Chia sẻ với người hâm mộ, Jahina Malik coi ăn chay trường là lối sống, không phải chế độ ăn kiêng. Các thực phẩm như súp lơ, thịt gà thuần chay và đậu phụ thường được cô ưu ái lựa chọn để phục hồi sau những bài tập khó.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-3
 Nếu cho rằng đồ ăn từ thực vật chỉ nhằm mục đích giảm cân, bạn sẽ thay đổi suy nghĩ khi chiêm ngưỡng thân hình vạm vỡ của Patrik Baboumian. Không chỉ gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài “đô con”, Patrik Baboumian còn chứng minh thực lực khi giành danh hiệu Người đàn ông khỏe nhất nước Đức năm 2011.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-4
Anh từng chia sẻ thực đơn hàng ngày trên kênh Youtube của mình gồm xúc xích thuần chay, khoai tây chiên bỏ lò, đậu phụ cùng các loại sinh tố. Trung bình mỗi ngày anh tiêu thụ hơn 5000 calo và 400g protein. 

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-5
 Nhà cựu vô địch quyền Anh hạng Heavyweight - David Haye từng nghĩ đến việc giải nghệ sau chấn thương nghiêm trọng tuổi 31. Thế nhưng, vào năm 2016, Haye xỏ găng, trở lại võ đài, hạ đo ván liên tiếp những đối thủ đáng gờm.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-6
 Chính thay đổi lớn về trị liệu tâm lý, tập luyện và chế độ dinh dưỡng khiến David Haye đảo ngược tình thế. Cụ thể, anh cắt bỏ hoàn toàn đồ ăn nguồn gốc động vật, thay vào đó là chế độ ăn chay trường.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-7
 Nói về lợi ích của việc ăn thuần chay, David Haye khẳng định: “Có quá nhiều thực phẩm nguồn gốc động vật trải qua biến đổi gien, khiến chúng không còn tốt và dễ tiêu hóa cho cơ thể như xưa nữa. Chuyển sang chế độ ăn chay đem lại nhiều lợi ích, khiến tôi cảm thấy khỏe mạnh và dẻo dai hơn nhiều. Tôi cảm thấy dễ dàng hơn trong những dịp cắt cân. Không chỉ vậy, những bệnh lặt vặt ngoài da như bị eczema, bị gàu, vân vân, cũng không cánh mà bay”.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-8
 Barny du Plesis cũng là người góp phần “thổi bay” quan niệm ăn nhiều thịt cá mới tạo được múi cơ. Barny du Plesis là vận động viên thể hình chuyên nghiệp tại Anh, từng giành giải nhất cuộc thi Mr Universal năm 2014 với trọng lượng cơ thể lên tới 107kg.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-9
 Ngoài lý do sức khỏe, Barny du Plesis ăn thuần chay còn vì tình yêu thương dành cho các con vật bị giết hại làm thực phẩm.

Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-10
 Được biết đến với danh xưng “ông trùm vật tay”, Alexey Voevoda còn sở hữu cơ thể “vạn người mê” dù ăn thuần chay suốt thời gian dài. Anh cũng là người tích cực đấu tranh dành quyền lợi cho các loài động vật.
Nhung van dong vien co bap cuon cuon du an chay truong-Hinh-11
 Vận động viên người Nga cho biết, việc ăn chay giúp anh nhận thấy nhiều thứ thay đổi, chẳng hạn như không phải cảm nhận nỗi đau đớn của những loài động vật mà anh ăn thịt, cảm thấy mình được thanh lọc nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, kể từ khi ăn chay, hiếm khi anh phải đối diện với các bệnh vặt như cảm lạnh hay cảm cúm. 
 Mời độc giả xem video: Khỏe thật đơn giản Ăn chay và sức khỏe. Nguồn: VTV2.
Tâm An (theo Womenshealth, TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN