Những thực phẩm giảm giá sốc nhưng không nên mua

Khuyến mãi, giảm giá là cách hiệu quả kích thích người tiêu dùng. Tuy vậy, có những thực phẩm giảm giá sốc bạn cũng không nên mua, ăn nhiều không có lợi.
Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua
So với đồ ở chợ dân sinh, hàng hóa trong siêu thị được tin tưởng hơn về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Tuy vậy, có những thực phẩm giảm giá sốc cũng không nên mua. Mang về sử dụng, vấn đề chất lượng của chúng rất đáng lo ngại. (Ảnh minh họa)

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-2
Trái cây gọt sẵn. Nhiều siêu thị có quầy bán trái cây gọt sẵn, niêm phong bằng màng bọc thực phẩm. Nhìn bề ngoài, những khay hoa quả tươi ngon, vô cùng đẹp mắt. Tuy vậy, bạn nên cân nhắc khi mua loại thực phẩm này. Nhân viên siêu thị chia sẻ với báo chí Trung Quốc cho biết, trái cây gọt sẵn đôi khi được lấy từ những quả không bán được, hư thối một phần. 

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-3
 Để không lãng phí, nhân viên sẽ gọt bỏ phần hỏng, xếp vào khay thật đẹp mắt, giảm giá để thu hút người mua. Ngoài ra, trái cây gọt sẵn để lâu dù được bảo quản trong tủ mát vẫn có khả năng nhiễm khuẩn, hao hụt dinh dưỡng. Do vậy, bạn nên chọn trái cây tươi để chế biến món ăn cho gia đình.

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-4
Salad. Tương tự trái cây gọt sẵn, nguyên liệu của các món salad trong siêu thị thường được lấy từ những thực phẩm héo, tồn từ hôm trước. Nhìn bề ngoài, chúng chưa có dấu hiệu thối hỏng song rất dễ hao hụt dinh dưỡng, hương vị không tươi ngon, thậm chí có thể nhiễm khuẩn gây tiêu chảy, ngộ độc... 

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-5
 Sữa. Tại nhiều siêu thị, sữa tươi, sữa bột, váng sữa... sắp hết hạn sẽ được giảm giá mạnh. Nhiều người cho rằng hạn sử dụng trên bao bì thường có tính phòng ngừa nên dù cận date vẫn có thể dùng tốt.

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-6
 Thực tế, hàng cận date chưa chắc uy hiếp sức khỏe của người dùng vì vẫn nằm trong thời gian sử dụng an toàn. Tuy nhiên, có sản phẩm hư hỏng trước thời gian quá hạn vì nhiều lý do như thời tiết, điều kiện bảo quản...

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-7
Nếu vẫn muốn mua sữa sắp hết hạn, bạn nên quan sát kỹ sản phẩm, nên mua hàng còn trên 2 tháng sử dụng; nên chọn mua tại địa chỉ quen và kiểm tra điều kiện bảo quản của hàng hóa có tốt hay không. 

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-8
Hải sản đông lạnh. Hải sản đông lạnh tại các siêu thị rất tiện lợi, mua về là có thể chế biến luôn không cần thực hiện công đoạn giết mổ.  

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-9
 Tuy vậy, bạn nên cân nhắc khi mua hải sản đông lạnh giảm giá. Nhiều sản phẩm có thể được tích trữ trước đó rất lâu, ảnh hưởng chất lượng lẫn độ tươi ngon mà bạn khó có thể phát hiện.

Nhung thuc pham giam gia soc nhung khong nen mua-Hinh-10
 Trong khi đó, hải sản là thực phẩm dễ bị nhiễm vi khuẩn nhất. Quá trình đông đá có thể làm chậm quá trình vi khuẩn và mầm bệnh sinh sôi chứ không thể loại bỏ hoàn toàn. Nếu để đông lạnh trong thời gian quá dài, vi khuẩn phát triển hoàn toàn không có lợi cho người sử dụng.

Mời độc giả xem thêm video: Hướng dẫn xử trí ngộ độc thực phẩm tại nhà. (Nguồn video: Vinmec)

Định Tâm (Theo Kknews)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN