Những người kháng NcoV bẩm sinh có gì đặc biệt?

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Immunology, các chuyên gia tại Italy phát hiện một số người kháng virus SARS-CoV-2. Do đó, họ không bị nhiễm COVID-19 dù tiếp xúc gần người mắc bệnh. 
Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?
 Nhà miễn dịch học Evangelos Andreakos dẫn đầu một nhóm nghiên cứu ở Học viện Athens, Italy mới công bố kết quả nghiên cứu đáng chú ý về những người kháng virus SARS-CoV-2 trên tạp chí Nature Immunology.

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-2
Theo nhóm của nhà miễn dịch học Andreakos, hai người có thể giống nhau tới 99,9% về mặt di truyền. Thế nhưng, 0,1% còn lại mới khiến một người trở nên đặc biệt. Đó cũng là lý do một số người có đề kháng nhạy cảm trước nhiều bệnh hơn. 

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-3
Ông Andeakos cho hay chúng ta không có nhiều thông tin về những người bẩm sinh kháng virus SARS-CoV-2. Song điều này không có nghĩa nó không tồn tại. Thế giới đã ghi nhận một số trường hợp như vậy trong một gia đình. 

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-4
Nhóm nghiên cứu phát hiện nhiều thành viên trong một gia đình nhiễm COVID-19. Thế nhưng, một vài thành viên không lây nhiễm virus SARS-CoV-2 dù cùng gia đình ăn uống, tiếp xúc gần trong một thời gian.  

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-5
Đến thời điểm hiện tại, nhóm nghiên cứu chưa thể thống kê tỷ lệ người có khả năng bẩm sinh kháng virus SARS-CoV-2. 

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-6
 Ông Andeakos cho hay các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những trường hợp miễn nhiễm COVID-19 để từ đó tìm hiểu về loại gene đặc biệt khiến họ khác với người thường.

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-7
 Loại gene đặc biệt đó được nhóm nghiên cứu cho rằng có thể nắm giữ chìa khóa quan trọng trong điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-8
Điều này có thể xảy ra khi các nhà khoa học nắm rõ đặc điểm về gene của người có khả năng bẩm sinh kháng virus SARS-CoV-2. Từ đó, họ có thể tạo ra những loại thuốc điều trị COVID-19 hiệu quả hơn so với các loại thuốc hiện có.  

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-9
 Để thực hiện điều này, nhóm nghiên cứu tuyển chọn hơn 400 tình nguyện viên tham gia dự án.

Nhung nguoi khang NcoV bam sinh co gi dac biet?-Hinh-10
Các chuyên gia hy vọng thông qua nghiên cứu về những trường hợp kháng virus SARS-CoV-2 sẽ giúp các nước sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19 và người dân sẽ trở lại cuộc sống bình thường như trước khi dịch bệnh bùng phát.   

Mời độc giả xem video: Hà Nội phong tỏa 1 ngõ ở Long Biên vì phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2. Nguồn: ANTV.



Tâm Anh (theo Sciencealert)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN