Những món ngon chế biến từ lòng heo

Lòng xào dưa béo giòn, rất được ưa thích trên bàn nhậu. Ngoài cách xào này, lòng còn có thể chế biến với nhiều nguyên liệu khác, mang đến hương vị mới lạ.
Nhung mon ngon che bien tu long heo
  Lòng xào dưa dai ngon, đậm vị, rất được ưu ái trên bàn nhậu. Không những vậy, lòng xào dưa còn có giá vô cùng bình dân, chỉ khoảng trên dưới 30.000 đồng là có được suất ăn đầy ụ. Dai giòn, chua mát là vậy song ăn mãi cũng ngán. Ảnh: VOV. 

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-2
Để đổi món, bạn có thể chế biến lòng lợn với những nguyên liệu dưới đây. Chúng đều dễ kiếm và hấp dẫn, được nhiều người yêu thích. Ảnh: Bachhoaxanh.  

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-3
 Lòng xào chua ngọt. Để lòng xào chua ngọt chuẩn vị, bạn nên chọn lòng non có phần ruột căng tròn, màu hồng tươi. Bóp nhẹ sẽ có dịch màu trắng sữa, không tanh chảy ra. (Ảnh: Dân trí)

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-4
 Lòng chứa nhiều chất bẩn nên cần làm thật kỹ. Khi sơ chế, bạn nên ngâm lòng trong giấm khoảng 7 phút rồi rửa nhiều lần bằng nước sạch. Tiếp đó, lộn mặt trong của lòng ra rồi thêm bột mì vào xoa đều. Bột mì hút chất bẩn, làm sạch tối đa, giúp lòng không còn mùi hôi. (Ảnh: Thichngon)

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-5
 Sau khi sơ chế nguyên liệu, bạn cho dầu ăn vào chảo, gừng tỏi vào phi thơm rồi cho cà chua, dứa, mắm, ớt, đường vào đảo đều. Tiếp đó, cho lòng vào xào chung chừng 3 phút. Đợi lòng chín tới, rắc tiêu, lạc rang, rau răm lên trên đĩa lòng thành phẩm. Món ăn có vị béo béo, đậm đà kết hợp vị chua ngọt của cà chua và dứa rất đưa cơm. Ảnh minh họa. 

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-6
 Lòng xào nghệ. Để làm lòng xào nghệ, ngoài nguyên liệu chính, bạn cần chuẩn bị nghệ tươi, hẹ, hành tím. Khi thực hiện, phi thơm hành tím với dầu ăn, cho lòng vào đảo đều. Tiếp đó, cho nghệ và nêm gia vị vừa ăn. Lòng chín có vị béo giòn, dai dai hòa quyện với vị đặc trưng của hẹ, thơm nồng và đầy màu sắc của nghệ. (Ảnh: Dienmayxanh)

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-7
 Lòng xào sả ớt. Để làm món lòng xào sả ớt, nguyên liệu bắt buộc gồm có lòng, sả, tỏi, hạt nêm, nước mắm, đường và bột ngọt. Cách chế biến tương tự như lòng xào nghệ. (Ảnh: Dienmayxanh)

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-8
 Lòng heo xào sả ớt sau khi hoàn tất sẽ có mùi thơm hấp dẫn của sả. Khi ăn, người dùng sẽ cảm nhận được vị dai mềm vừa phải của lòng hòa cùng chút cay cay, nồng nồng, thơm thơm của sả và ớt. (Ảnh: Ẩm thực vùng miền)

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-9
 Lòng xào rau răm. Nếu như lòng xào sả ớt đượm mùi thơm nhẹ từ sả thì lòng xào rau răm tỏa mùi cay nồng của rau răm. Dù vậy, món ăn vẫn vô cùng hấp dẫn bởi độ săn bóng, giòn dai, béo béo của lòng, thích hợp lai rai trong những ngày mưa mát. (Ảnh: Lòng heo)

Nhung mon ngon che bien tu long heo-Hinh-10
 Lòng xào khế. Lòng heo xào khế có vị mới lạ, độc đáo. Món ăn kích thích vị giác người dùng bởi lòng heo giòn béo, đậm đà xào cùng với những lát khế và cà chua chua ngọt, bắt vị. (Ảnh: Thichngon)

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN