Những món này không nên ăn vào buổi sáng kẻo gây hại cho sức khỏe

Bánh chiên xù, đồ ăn để qua đêm, mì gói, dưa chua... là những món bạn không nên ăn vào buổi sáng... 
Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe
 1. Bánh chiên xù. Bánh chiên xù có đặc điểm hút dầu rất tốt. Ước tính, 100g bột chiên xù chứa 388kcal calo. Thường xuyên ăn bánh chiên xù vào buổi sáng, bạn sẽ nạp mức năng lượng cao gấp ba lần so với cơm và mì. (Ảnh minh họa)
 
Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-2
 Đáng lưu ý, nhiều tiệm bánh sử dụng chất tạo men như nhôm kali sulfat và nhôm amoni sulfat. Cả hai chất tạo men này đều chứa thành phần nhôm. Lượng lớn nhôm đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi và sắt, không tốt cho sức khỏe. 

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-3
2. Đồ ăn để qua đêm. Thời gian chuẩn bị bữa sáng có hạn, nhiều người chủ động nấu ăn từ tối hôm trước, bảo quản trong tủ lạnh để sáng hôm sau dùng. Cách làm này tiết kiệm thời gian song không có lợi cho sức khỏe. Thật vậy, đồ ăn để qua đêm dễ thu hút vi khuẩn. Thời gian bảo quản quá lâu cũng khiến lượng dinh dưỡng trong thực phẩm hao hụt. Do vậy, bạn nên dậy sớm nấu ăn thay vì tận dụng thực phẩm để qua đêm. 

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-4
3. Mì gói. Mì gói nhanh, tiện nhưng không phải là đồ ăn sáng thân thiện với sức khỏe. Quá trình sản xuất, mì được chiên ở nhiệt độ cao khiến chúng chứa lượng chất béo rất lớn. Thường xuyên ăn mì sẽ khiến cơ thể không đủ dinh dưỡng, tích tụ chất béo, tăng nguy cơ mỡ máu.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-5
4. Dưa chua. Dưa chua không mất thời gian chế biến, được nhiều người dùng làm đồ ăn kèm buổi sáng. Điều bất lợi là dưa chua chứa lượng muối rất cao. Ăn thường xuyên sẽ khiến cơ thể nạp lượng muối khổng lồ. Theo thời gian, mạch máu trở nên giòn cứng, không có lợi cho việc ổn định huyết áp.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-6
 Quá trình ngâm chua, dưa muối sẽ chứa lượng lớn nitrit. Tiêu thụ nhiều nitrit sẽ làm tăng gánh nặng cho các cơ quan nội tạng, không tốt với đường tiêu hóa. Đặc biệt, nitrit đi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành nitrosamine. Chất này ảnh hưởng khả năng sửa chữa và tái tạo của gan, dễ gây ra các bệnh mãn tính.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-7
5. Bánh quy. Bánh quy giòn ngọt được nhiều người chọn làm bữa sáng vì chúng khiến họ cảm thấy nhanh no. Tuy nhiên, bánh quy là thực phẩm không được đánh giá cao. Chúng là đồ ăn vặt thiếu độ ẩm và ít dinh dưỡng. Thường xuyên ăn vào bữa sáng khiến cơ thể dễ thiếu chất. 

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-8
 Bên cạnh đó, bánh quy cung cấp năng lượng trong thời gian ngắn, giúp bạn cảm thấy no song sẽ khiến bạn nhanh chóng đói trở lại. Tới trưa, lượng đường trong máu sẽ giảm đáng kể.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-9
 Chế độ ăn ba bữa mỗi ngày luôn được khuyến nghị. Trong đó, bữa sáng đặc biệt quan trọng. Theo y học hiện đại, khoảng từ 7-9 giờ sáng là thời gian chức năng đường tiêu hóa hoạt động hiệu quả nhất. Sau khi ngủ dậy, cơ thể cần cung cấp năng lượng để khởi đầu ngày mới. Bỏ bữa sáng khiến cơ thể không có đủ năng lượng duy trì các hoạt động trong ngày. Duy trì thói quen nhịn ăn sáng còn mang lại những tác hại dưới đây.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-10
 Tăng cholesterol. Kết quả nghiên cứu chỉ ra, người bỏ bữa sáng có lượng cholesterol cao hơn nhiều so với người dùng bữa sáng đều đặn. Đáng lưu ý, trẻ em có lượng cholesterol cao đều có các vệt mỡ trong mạch máu. Đây là dấu hiệu sớm của bệnh xơ vữa động mạch.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-11
 Ảnh hưởng sự phát triển trí tuệ. Khi đói, lượng đường trong máu sẽ giảm xuống, gây ra các triệu chứng như chóng mặt, suy giảm trí nhớ, không tập trung. Không ăn sáng, cơ thể thiếu dinh dưỡng và năng lượng đưa lên não, khiến não bộ không thể phát triển bình thường. Lâu dần sẽ ảnh hưởng chức năng não, sa sút tinh thần.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-12
 Hạ đường huyết. Bỏ bữa sáng khiến đường huyết hạ thấp, không cung cấp máu đủ cho não. Từ đó, cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như đánh trống ngực, đổ mồ hôi, run tay, chóng mặt, mệt mỏi, thiếu tập trung, uể oải, phản ứng kém.

Nhung mon nay khong nen an vao buoi sang keo gay hai cho suc khoe-Hinh-13
 Bệnh dạ dày. Buổi sáng ngủ dậy, thức ăn trong đường tiêu hóa được tiêu thụ hết. Nếu không bổ sung thức ăn kịp thời, dạ dày vẫn tiết axit, co bóp làm tăng nguy cơ viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, các vấn đề khó chịu ở đường tiêu hóa.

Mời độc giả xem thêm video: 5 gợi ý sinh tố cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng. (Nguồn video: Zingnews)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN