Những món hải sản ngon quên lối về ở đảo Lý Sơn

Đã đến với đảo Lý Sơn thì nhất quyết không thể bỏ qua được khung cảnh tuyệt vời và đặc biệt là những món hải sản tươi ngon mang đặc trưng của vùng biển này.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son
    Cua Huỳnh Đế: Đến Lý Sơn, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon một trong những đặc sản của Lý Sơn chính là cua huỳnh đế. Cua huỳnh đế được tôn xưng là vua của các loài cua. Ảnh: Ivivu.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-2
    Bởi cua huỳnh đế có bộ áo giáp dày và cứng, màu đỏ hồng như chiến bào, li ti gai nhọn xuôi theo thân, càng to, cạnh sắc lém như dao. Trong lịch sử, loài cua huỳnh đế vốn là đặc sản tiến vua bởi thịt cua mềm, càng ăn càng ngon, thơm và bổ dưỡng. Ảnh: Du lịch VN.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-3
    Nhum biển nướng mỡ hành: Đây là một trong những món hải sản Lý Sơn khó lòng bỏ qua khi ghé xứ biển, nhum nướng mỡ hành béo bùi sẽ khiến thực khách say lòng từ những đũa gắp đầu tiên. Ảnh: Du lịch VN.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-4
    Nhum hay cầu gai, nhím biển là loài nhuyễn thể với hình dáng xù xì, nhiều gai nhọn, thường sống ở các vùng biển đầy rong rêu hay san hô. Nhờ vị thơm ngon và khác lạ nhum biển được chế biến thành nhiều món như cháo nhum, ăn sống với mù tạt, trộn trứng hấp cách thủy hay nướng mỡ hành. Ảnh: Ivivu.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-5
    Hàu son xào: Huyện đảo Lý Sơn chẳng những có nhiều hải sản quý, mà còn nhiều món ăn dân dã như món hàu son xào đu đủ với hương vị độc đáo, hương vị hấp dẫn khó quên. Ảnh: Ivivu.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-6
    Hàu son hay còn gọi là Vẹm. Vẹm hình bầu dục, lớn hơn ngón tay cái một chút. Bắt vẹm đem về dùng dao nhỏ, mũi nhọn tách vẹm làm 2 nửa, nạy lấy ruột. Ruột vẹm lớn gần bằng đầu ngón tay út, có màu đỏ gạch rất tươi. Cái ngon của vẹm là phải lấy ruột vẹm sống. Ảnh: Du lịch VN.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-7
    Gỏi sứa: Món ăn không cầu kỳ, phức tạp là công thức của món gỏi sứa ngọt mát này giống như người dân xứ đảo luôn mộc mạc vậy. Sứa vừa vớt về đem ngâm trong nước chuối chát xắt mỏng để sứa đỡ ra nước, sau trộn với rau thơm, xoài, khế… pha chế chén nước chấm bằng mắm ngon. Ảnh: monannguoivietnam.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-8
    Ngoài ra, người dân nơi đây còn phi hành với dầu ăn dậy mùi thơm, vàng rộm trộn đều nhau, rồi rưới nước mắm và nêm nếm món gỏi cho thật vừa khẩu vị, và rắc thêm đậu phộng. Ảnh: Du lịch VN.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-9
    Chả cá Lý Sơn: Chả cá Lý Sơn cũng không kém phần nổi tiếng. Nó được làm từ thịt cá đỏ củ tươi sạch, không hóa chất, không chất bảo quản. Khi cá vừa đưa vào bờ đã được cơ sở mua về để chế biến chả. Quy trình chế biến hoàn toàn bằng thủ công. Ảnh: Du lịch VN.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-10
    Điều cốt yếu tạo nên miếng chả cá rất Lý Sơn này là cá tươi rói chưa qua ướp đá. Đặt biệt đặc trưng của chả cá Lý Sơn là có thêm gia vị của tỏi Lý Sơn. Người làm chả cá ở Lý Sơn có một nguyên tắc: Chỉ dùng tỏi Lý Sơn làm gia vị để ướp chả. Ảnh: dulichlyson.biz
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-11
    Cháo ốc tượng: Thông thường, du khách đến Lý Sơn thường chọn ăn cháo ốc. Công thức nấu không có gì đặc biệt nhưng với vị ốc kèm gia vị và nước chấm, món cháo ốc vẫn làm bao khách du lịch phát mê. Khi ăn, khách có thể ăn nguyên cả con hoặc xắt nhỏ tùy thích. Ảnh: AmThuc365.
  • Nhung mon hai san ngon quen loi ve o dao Ly Son-Hinh-12
    Ốc cừ Lý Sơn: Ốc cừ trong vùng biển Lý Sơn ngon hơn hẳn so với ốc ở các vùng biển khác. Người dân đảo Lý Sơn thường chế biến ốc cừ thành nhiều món ngon như nướng, luộc hay xào sả ớt vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN