Những món ăn chứa nhiều đường này dễ gây hại cho sức khỏe

Có những món ít ngọt nhưng lại chứa lượng lớn đường mà không phải ai cũng biết để tránh.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe
    Trang Brightside thông tin, chuyên gia sức khỏe khuyến nghị phụ nữ chỉ nên tiêu thụ 24g, nam giới 36g đường mỗi ngày. Vậy nhưng, đường có mặt trong rất nhiều thực phẩm chúng ta ăn. Có những thực phẩm tưởng tốt song lại chứa rất nhiều đường. Chẳng hạn, một lon nước ngọt có thể chứa tới 40g đường – vượt mức cần thiết của người trưởng thành.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-2
    Súp đóng hộp. Súp đóng hộp là một trong những thực phẩm chứa nhiều đường, đặc biệt là súp cà chua đóng hộp. Các nhà sản xuất thường tận dụng đường để cân bằng độ chua của chúng.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-3
    Sữa chua ít béo. Một khẩu phần sữa chua chưa tách béo có khoảng 4,7g đường. Trong khi đó, một khẩu phần sữa chua ít béo có thể có lượng đường dao động 6-12g. Người ta bổ sung đường nhằm mục đích "át" hương vị, độ đặc của chất béo. Ngoài ra, sữa chua nhiều hương vị cũng chứa chất ngọt không tốt cho sức khỏe, bạn nên chú ý đến thành phần của chúng để quyết định trước khi mua.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-4
    Sốt salad ít béo. Tương tự sữa chua, sốt salad ít béo tiềm ẩn lượng lớn đường không có lợi cho sức khỏe. Để phục vụ nhu cầu ăn uống không gây hại, nên tự làm nước sốt trộn salad. Bạn có thể tham khảo công thức 4 thành phần gồm dầu ô liu, giấm, muối và hạt tiêu.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-5
    Tương cà. Tương cà được đánh giá là một trong những gia vị phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên, ăn một muỗng canh gia vị màu đỏ này lại được ví như ăn 1 viên đường. Ước tính, trung bình một muỗng tương cà có thể chứa 4g đường.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-6
    Bơ đậu phộng. Bơ đậu phộng là nguồn cung cấp protein dồi dào, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều thành phẩm bơ đậu phộng thương mại có thể chứa lượng lớn đường. Có những sản phẩm có thể chứa 8g/2 muỗng bơ đậu phộng. Do vậy, bạn nên chú ý thành phần dinh dưỡng của chúng trước khi quyết định lựa chọn.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-7
    Khoai tây chiên. Nhiều người nhầm tưởng snack khoai tây chiên không chứa đường vì chúng thường có vị mặn. Thực tế, khoai tây chiên có thể chứa lượng đường lên tới 3-5% - đặc biệt là loại snack vị thịt nướng hay mật ong.
  • Nhung mon an chua nhieu duong nay de gay hai cho suc khoe-Hinh-8
    Trái cây sấy khô. Trái cây sấy được xem là món ăn nhẹ lành mạnh. Nguyên nhân bởi chúng chứa nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Vậy nhưng quá trình sấy khô, lượng nước sẽ được loại bỏ đáng kể khiến đường được cô đặc. Theo cách này, trái cây sấy thường chứa lượng đường tự nhiên rất cao.
  • Mời độc giả xem video: Cơ thể thay đổi như thế nào nếu ngừng uống cà phê? Nguồn: Zingnews.
Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN