Những bí quyết sống lâu được bác sĩ tiết lộ, ai cũng có thể làm được

Tuổi thọ đề cập đến khả năng con người đạt đến độ tuổi cao hơn trong quá trình sống và sống một cuộc đời khỏe mạnh, lâu dài.
 Tuổi thọ không chỉ là sự kéo dài của tuổi tác mà còn phản ánh toàn diện về sức khỏe thể chất, niềm vui tinh thần và cuộc sống viên mãn.
Trường thọ là ước mơ mà con người luôn theo đuổi, đồng thời cũng là một trong những biểu tượng quan trọng của sự phát triển và tiến bộ xã hội, có rất nhiều bí quyết để sống lâu, trong đó quan trọng nhất là duy trì lối sống lành mạnh.
Trong y học cổ truyền Trung Quốc, tuổi thọ được coi là trạng thái sức khỏe chứ không chỉ là sự kéo dài tuổi tác.
Nhung bi quyet song lau duoc bac si tiet lo, ai cung co the lam duoc
Ảnh minh họa.  
Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng tuổi thọ đòi hỏi phải duy trì sự cân bằng và hài hòa của cơ thể, bao gồm sự cân bằng âm dương, sự hài hòa của ngũ hành, v.v. Đồng thời, y học cổ truyền cũng chủ trương chăm sóc sức khỏe và điều hòa cơ thể thông qua châm cứu, xoa bóp và các phương pháp khác để đạt được sức khỏe và tuổi thọ.
Theo một bác sĩ nổi tiếng về y học cổ truyền ở Trung Quốc, sống lâu không phải nhờ đi bộ nhiều và ngủ nhiều mà phải kiên trì thực hiện hai điều nhỏ sau:
Duy trì thói quen ăn uống tốt: Chế độ ăn uống là nguồn gốc của sự sống, thói quen ăn uống tốt là chìa khóa để duy trì sức khỏe tốt, chúng ta nên chú ý đến chế độ ăn uống cân bằng, hấp thụ đủ chất dinh dưỡng, tránh ăn quá nhiều calo, nhiều chất béo và thực phẩm nhiều đường. Ngoài ra, bạn nên duy trì chế độ ăn uống điều độ, tránh ăn quá nhiều, giảm gánh nặng cho đường tiêu hóa.
Nhung bi quyet song lau duoc bac si tiet lo, ai cung co the lam duoc-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Duy trì thái độ tích cực: Tinh thần có tác động quan trọng đến sức khỏe thể chất và tuổi thọ. Duy trì thái độ tích cực có thể làm giảm căng thẳng, bớt lo lắng, trầm cảm và những cảm xúc tiêu cực khác, có lợi cho sức khỏe thể chất và kéo dài tuổi thọ. Chúng ta có thể tham gia nhiều hoạt động xã hội hơn và học những điều mới, kỹ năng, phát triển sở thích, v.v. để duy trì thái độ tích cực.
Đi bộ nhiều và ngủ nhiều là những thói quen tốt có lợi cho sức khỏe nhưng điều quan trọng hơn là duy trì lối sống lành mạnh, bao gồm thói quen ăn uống tốt và thái độ tích cực. Việc kiên trì thực hiện những thói quen này không chỉ góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và kéo dài tuổi thọ, mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống và cho phép chúng ta tận hưởng tuổi già khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Trí tuệ nhân tạo có thể dự đoán tuổi thọ của một người

 

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN