Nhìn lại các cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ 60 năm qua

Hãng Reuters mới đây đăng tải những hình ảnh ấn tượng về các cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ trong 60 năm qua.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua
    Năm 1960 diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình giữa ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ khi đó là ông John F. Kennedy với "đối thủ" là ông Richard Nixon của Đảng Cộng hòa. Theo Reuters, 70 triệu người đã xem cuộc tranh luận này. Được biết, ông Kennedy giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm đó. (Nguồn ảnh: Reuters)
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-2
    Năm 1976: Trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình sau 16 năm, ứng viên Jimmy Carter của Đảng Dân chủ "đối đầu" với Tổng thống Mỹ đương nhiệm khi đó là ông Gerald Ford. Vào năm đó, ông Carter thắng cử.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-3
    Năm 1980: Ông Carter tranh luận với ứng viên Ronald Reagan của Đảng Cộng hòa. Trong đó, ông Carter cáo buộc ông Reagan có kế hoạch cắt giảm quỹ chăm sóc sức khỏe Medicare cho người cao tuổi. Về phần mình, ông Reagan cho rằng "đối thủ" đã trình bày sai lập trường của ông về một số vấn đề. Được biết, ông Reagan đã giành chiến thắng và trở thành Tổng thống Mỹ.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-4
    Năm 1984: Ông Reagan, khi đó 73 tuổi, tranh luận với ứng viên tổng thống đại diện cho Đảng Dân chủ Walter Mondale, 56 tuổi. Ông Reagan tái đắc cử năm đó.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-5
    Năm 1988 diễn ra cuộc tranh luận giữa ứng viên George H.W.Bush của Đảng Cộng hòa với ứng viên Michael Dukakis của Đảng Dân chủ. Ông Bush giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm này.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-6
    Năm 1992: 3 ứng viên là ông George H.W.Bush, Bill Clinton và Ross Perot cùng tranh luận trên truyền hình. Ông Clinton đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm đó.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-7
    Năm 1996: Tổng thống Bill Clinton tranh luận với ứng viên Bob Dole của Đảng Cộng hòa. Và ông Clinton tái đắc cử.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-8
    Năm 2000 diễn ra cuộc tranh luận giữa hai ứng viên tổng thống là ông George W.Bush của Đảng Cộng hòa và ông Al Gore của Đảng Dân chủ. Trong cuộc bầu cử diễn ra sau đó, ông Bush giành chiến thắng.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-9
    Năm 2004, Tổng thống George W.Bush tái đắc cử. Ông đã có cuộc tranh luận với ứng viên John Kerry của Đảng Dân chủ.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-10
    Hình ảnh về cuộc tranh luận giữa ông Barack Obama và ứng viên Mitt Romney của Đảng Cộng hòa hồi năm 2012. Vào năm đó, ông Obama tái đắc cử.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-11
    Năm 2016: Cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Tổng thống Mỹ là ông Donald Trump và bà Hillary Clinton đã thu hút 84 triệu người xem. Ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử 2016.
  • Nhin lai cac cuoc tranh luan Tong thong My 60 nam qua-Hinh-12
    Hai ứng viên Tổng thống Mỹ năm 2020 là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump (trái) và cựu Phó Tổng thống Joe Biden sẽ bước vào buổi tranh luận đầu tiên tại Cleveland, Ohio, vào lúc 21h ngày 29/9 (giờ địa phương). Được biết, đây là 1 trong 3 cuộc tranh luận giữa hai ứng viên trước khi cuộc bầu cử Mỹ diễn ra vào ngày 3/11 tới.
  • Mời độc giả xem thêm video: Bầu cử Tổng thống Mỹ- Cuộc đua đắt đỏ (Nguồn video: VTV)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN