Nhiều vi phạm trong các tiệm cầm đồ ở An Giang

Ngoài việc phát hiện hàng chục xe máy vô chủ, cảnh sát ở An Giang còn phát hiện chủ tiệm cầm đồ tổ chức đánh bạc dưới hình thức làm thầu số đề.

Công an huyện Châu Phú (An Giang) thông báo tìm chủ sở hữu và người cầm cố 11 xe máy tại tiệm cầm đồ Kim Yến ở xã Bình Long, do ông Võ Văn Của (38 tuổi) làm chủ.

Trưa một ngày trước, tổ công tác của Công an huyện Châu Thành kiểm tra cơ sở kinh doanh của ông Của. Lúc này, trong trong kho có 42 xe máy các loại. Trong đó, 31 xe chính chủ và 11 xe vô chủ. Tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ 11 máy vô chỉ để xác minh làm rõ.

Nhieu vi pham trong cac tiem cam do o An Giang
Lê Thị Ngọc Bích cùng tang vật. 

Còn tại cơ sở cầm đồ Ngọc Bích ở xã Mỹ Đức, Công an huyện Châu Phú bắt quả tang bà Lê Thị Ngọc Bích (43 tuổi) đang bán và gom phơi đề từ các tay em tại nhà. Tang vật thu giữ tại hiện trường  gồm 4 tờ phơi đề với số tiền trên 9,4 triệu đồng, 1 điện thoại di động và 8,9 triệu đồng tiền mặt.

Tại TP Long Xuyên (An Giang), bốn ngày trước cảnh sát kiểm tra cơ sở cầm đồ Tuấn ở khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, do ông Nguyễn Văn Tuấn (39 tuổi) làm chủ. Tại 3 tầng nhà, cảnh sát phát hiện 66/79 xe máy không đầy đủ giấy tờ.

Cụ thể, 40 chiếc không có giấy tờ nào liên quan đến chủ xe và người cầm cố. 26 chiếc còn lại không có chứng minh nhân dân của người mang xe đến giao dịch. 66 chiếc xe này đã bị Công an Long Xuyên tạm giữ để xử lý theo quy định pháp luật.

Nhieu vi pham trong cac tiem cam do o An Giang-Hinh-2
Nhiều xe máy vô chủ tại tiệm cầm đồ Tuấn ở Long Xuyên. 

Tại huyện Thoại Sơn, cảnh sát kiểm tra 2 điểm kinh doanh của bà Trần Thị Diễm Kiều (40 tuổi) và Lê Thị Thiêu (53 tuổi, cùng ngụ thị trấn Núi Sập). Tại 2 cơ sở cầm đồ này cảnh sát phát hiện 20 xe máy không giấy tờ, 55 xe không chính chủ và 2 xe liên quan đến các vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Gia Hân - Tiến Tầm

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN