Ngoáy tai thường xuyên sẽ để lại hậu quả khôn lường

Nhiều người coi việc ngoáy tai là một thú vui vì cảm giác rất sảng khoái, nhưng nếu không biết cách, rất có thể sẽ để lại hậu quả khôn lường. 
 
Mới đây, bác sĩ tai mũi họng Ngô Chiêu Khoan, người Trung Quốc, tiết lộ một trường hợp bệnh ù tai, đó là một nam bệnh nhân 30 tuổi. Theo bác sĩ Ngô, người đàn ông này thường xuyên ngoáy tai và đi ra quán gội đầu lấy ráy tai, cảm thấy như vậy mới sạch sẽ. Ngày hôm đó, sau khi ngoáy tai, anh cảm thấy đau nhói, giống như đã chạm vào vùng nhạy cảm.
Ngoay tai thuong xuyen se de lai hau qua khon luong
Ảnh minh hoạ. 
Vội vã đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện bên ngoài ống tai bệnh nhân có vệt máu, khi chụp ảnh bằng ống nội soi thì bên trong có nhiều vệt máu và cục máu đông, vùng da gần màng nhĩ bị sưng tấy, rách mới và có cả vết thương cũ.
Kiểm tra kỹ hơn, bác sĩ phát hiện ống tai của người đàn ông đã bị tổn thương, màng nhĩ cũng bị thủng 1/4, xước nhiều chỗ. Hiện tại, sau khi điều trị, chấn thương của nam bệnh nhân đã phục hồi dần nhưng anh bị giảm thính lực rất nhiều, đồng thời, chứng ù tai sẽ đồng hành cùng anh suốt quãng đời còn lại.
Theo bác sĩ Ngô, do con người trao đổi chất nên ráy tai thường sẽ tự bật ra, có người ráy tai sẽ tương đối ẩm, có người lại nhờn, sẽ khó xử lý hơn một chút. Tuy nhiên, có ba loại người không thích hợp để ngoáy tai, một là người có cấu tạo tai khác với người bình thường, người có lỗ tai nhỏ bẩm sinh hoặc ống tai bị cong. Hai là người có lỗ tai bị thương hoặc từng phẫu thuật. Ba là người có lỗ tai đang bị nhiễm trùng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN