Mỹ phẩm Ông Hoàng Beauty có dấu hiệu vi phạm, đánh lừa người tiêu dùng?

Sản phẩm 'Tái tạo Vip Ông Hoàng Beauty' có nhiều dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật, khiến dư luận nghi ngờ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đang cố tình nhập nhèm thông tin sản phẩm để đánh lừa người tiêu dùng.
Đóng vai người mua hàng, nhóm phóng viên tìm đến 1 cơ sở có tên là Phương Trinh Spa, tọa lạc tại số 625 Nguyễn Văn Quá, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, TP Hồ Chí Minh.
My pham Ong Hoang Beauty co dau hieu vi pham, danh lua nguoi tieu dung?
Sản phẩm Tái Tạo Vip Ông Hoàng Beauty được ghi nhãn là sản phẩm của công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Phương Trinh.
Tại đây, chúng tôi mua 1 sản phẩm với giá 550.000 đồng, có tên là Tái Tạo Vip – Ông Hoàng Beauty, dành cho mọi loại da, đặc trị mụn nám sẹo rỗ.
Nhãn sản phẩm ghi tên doanh nghiệp là Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Phương Trinh, địa chỉ số 25/14A Tân Chánh Hiệp 17, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12.
Sản phẩm tái tạo VIP được giới thiệu dành cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Với thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên theo công thức cổ truyền được cải tiến thành phần và công nghệ nano hiện đại. Chắc chắn mang lại cho bạn một làn da tuyệt hảo và an toàn tuyệt đối.
My pham Ong Hoang Beauty co dau hieu vi pham, danh lua nguoi tieu dung?-Hinh-2
Người bán hàng tại Phương Trinh Spa đon đả tư vấn cho chúng tôi cách sử dụng sản phẩm Tái tạo.
Điều ngạc nhiên là trên bao bì sản phẩm, chúng tôi chỉ nhận thấy có mã vạch số 8938510119023, còn về số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng thì tuyệt nhiên không có.
Bên trong bao bì thì sản phẩm có kèm theo một tờ hướng dẫn sử dụng. Trong tờ hướng dẫn này thì nội dung được giới thiệu không khác gì là một loại thuốc biệt dược.
Để tăng thêm độ “tin cậy” cho sản phẩm trong tờ hướng dẫn sử dụng được ghi: “thuốc tuyệt đối an toàn và được viện Pasteur của Bộ Y tế chứng nhận.
Thuốc là phải trị theo liệu trình, không phải mỹ phẩm hay kem trộn nên không trị nhanh được…Khi sử dụng thuôc, những biểu hiện như da đỏ, khô rát, ngứa, trổ mụn…là hoàn toàn bình thường, không quá lo lắng, không tự ý ngưng thuốc và đặc biệt không tự ý đi khám da liễu, nếu đi khám thì chắc chắn họ sẽ nói bị dị ứng thuốc đông y, sau đó cho 1 đống thuốc uống và bôi, tiền mất tật mang”.
Như vậy, có thể thấy Công ty TNHH SX TM Mỹ phẩm Phương Trinh đã khuyên người tiêu dùng không nên tin vào các bệnh viện da liễu, những thành tựu y học đã bị bỏ qua, liệu khi xảy ra những vấn đề về da mặt thì người tiêu dùng sẽ ôm hậu quả 1 mình, doanh nghiệp sẽ phủi trách nhiệm với khách hàng?
Theo quy định của Bộ Y tế thì: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”.
Bộ Y tế còn quy định cụ thể, ngoài những nội dung bắt buộc, tổ chức, cá nhân được phép ghi lên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác. Nhưng nội dung ghi thêm phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá. Nếu vi phạm thì ngoài bị phạt tiền còn có thể buộc tiêu hủy sản phẩm.
Bên cạnh đó, Cục Quản lí dược cũng không chấp nhận các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như “trị”, “điều trị”, … trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên sản phẩm mỹ phẩm.
Thế nhưng sản phẩm Tái Tạo Vip – Ông Hoàng Beauty mà chúng tôi đang lưu giữ lại có dòng chữ “ĐẶC TRỊ MỤN NÁM SẸO RỖ”.
Vậy sản phẩm này có “trị” được không, hay chỉ “thổi phồng” công dụng, cố tình lập lờ tên gọi để đánh lừa người tiêu dùng?
Thực tế cho thấy, trên thị trường có không ít doanh nghiệp “gian manh” chỉ vì lợi nhuận mà lừa dối khách hàng bằng cách quảng cáo, ghi nhãn thổi phồng công dụng của sản phẩm.
Điều này có thể khiến người tiêu dùng hoang mang, mất niềm tin ngay cả các doanh nghiệp làm ăn chân chính khác.
Do đó, nếu chỉ đọc những lời giới thiệu “có cánh” mà không tìm hiểu rõ sản phẩm, thì người tiêu dùng nhất là những người mắc bệnh về da lâu năm rất dễ nhầm tưởng và “sập bẫy”.
Kết quả là chưa chắc đã khỏi mà còn đối mặt với nguy cơ “tiền mất, tật mang”.
My pham Ong Hoang Beauty co dau hieu vi pham, danh lua nguoi tieu dung?-Hinh-3
Tờ hướng dẫn sử dụng có lời khuyên “khách hàng không nên tự ý đi khám da liễu”…
Vậy có hay không việc bỏ qua mọi quy định để “thần thánh hóa” cho sản phẩm Ông Hoàng Beauty có khả năng “ĐẶC TRỊ MỤN NÁM SẸO RỖ”? Phải chăng đơn vị kinh doanh sản phẩm này đang xem thường pháp luật?
Chúng tôi tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
Theo Ngày Mới Online

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN