Muôn kiểu tập thể dục thể thao để tránh dịch Covid-19

Sợ lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus COVID-19, nhiều người không dám tới phòng tập hay chơi các môn thể thao trong thời điểm dịch bệnh, hoặc lại “sáng tạo” các cách phòng tránh như đeo khẩu trang khi chạy. Điều này có nên?
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19
    Không ít người yêu thích vận động, bình thưởng rất chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao, nhưng trong thời điểm dịch COVID-19 lại có tâm lý e dè, lo lắng không dám tập luyện hay chơi các môn thể thao nơi công cộng.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-2
    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mọi người vẫn nên duy trì việc rèn luyện sức khỏe, đặc biệt nên vận động ngoài trời giúp tăng cường sức khỏe và phòng tránh bệnh tật.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-3
    Nên hạn chế các môn thể thao trong phòng máy lạnh hay tập trung đông người, như phòng gym, hồ bơi.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-4
    Bạn có thể đi bộ, chạy bộ ở những nơi thoáng đãng, ít người như công viên sáng sớm, hoặc tập các bài tập nhẹ nhàng ở trước nhà, trước ban công nhiều cây xanh và ánh sáng.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-5
    Tuyệt đối không nên vừa đeo khẩu trang vừa chạy bộ, sẽ ảnh hưởng tới việc thở; đồng thời khi vận động mạnh cơ thể tiết nhiều mồ hôi, nếu mồ hôi thấm vào khẩu trang ẩm ướt càng mất vệ sinh hơn, nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn cũng cao hơn thông thường.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-6
    Tốt nhất, nếu có thể hãy tập luyện các môn thể thao ngoài trời nắng, sẽ tốt hơn cho sức khỏe, bởi virus corona thường phát triển ở môi trường dưới 25 độ C.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-7
    Mỗi người nên tìm cách thức tập phù hợp điều kiện bản thân để quá trình tập luyện không bị gián đoạn. Các nghiên cứu cho thấy người tập thể dục thường xuyên có sức khỏe tốt hơn những người bình thường, cơ thể sẽ có độ dẻo, đàn hồi tốt, các cơ bắp phản xạ nhanh nhẹn.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-8
    Khi tập luyện mồ hôi cũng thải ra nhiều độc tố và giúp nâng cao thể lực và sức đề kháng chống lại bệnh tật cũng tốt hơn.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-9
    Trong điều kiện dịch bệnh, mỗi người tập luyện thể thao cần tự giác phòng tránh bệnh cho mình và cộng đồng. Nếu có vấn đề sức khỏe, triệu chứng ho, sốt nên tự cách ly, nghỉ dưỡng ở nhà, không tới nơi đông người.
  • Muon kieu tap the duc the thao de tranh dich Covid-19-Hinh-10
    Ngoài ra, bên cạnh việc duy trì luyện tập thể thao mùa dịch, bạn cũng nên chú ý về mặt dinh dưỡng, ăn uống lành mạnh để tăng cường miễn dịch. Song song với đó là giữ cho mình một tinh thần lạc quan, vui vẻ.
An Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN