Món ăn gì mà đen xì nhìn phát hoảng nhưng lại là đặc sản

Hầu hết mọi người nhìn thấy món ăn này lần đầu đều nghĩ đó là một cục than đen xì, thế nhưng khi thưởng thức họ lại bất ngờ bởi hương vị thơm ngon của nó. Thực tế, đây là món bánh cá chiên.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san
    Quán cà phê có tên Long Story Short ở Melbourne, Úc, phục vụ một món ăn đen xì không khác gì cục than đen xì cháy nhưng rất nổi tiếng.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-2
    Chính vì hình dáng đặc biệt bên ngoài cùng với vị ngon lạ miệng của nó mà món ăn này ngay lập tức khiến nhiều người đổ xô tới ăn thử và đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-3
    Món ăn đen xì chính là món bánh cá chiên. Nguyên liệu của nó gồm cá và khoai tây trộn với than hoạt tính nên nó có màu đen chủ đạo. Giá một phần ăn đen sì này là 19 đô Úc (khoảng 300 nghìn đồng). Thông thường nó sẽ được ăn kèm với củ cải đường, khoai tây chiên và salad.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-4
    Hầu hết mọi người đều công nhận rằng mùi vị của món ăn này thực sự rất tuyệt vời cho dù hình dạng bên ngoài không được hấp dẫn cho lắm.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-5
    Một người bình luận trên tài khoản Instagram của quán cà phê là: “Khi tôi ăn, tôi sẽ nghĩ nó là một cái bánh mì bị cháy đen, nhưng khi cắn vào thì vị ngon lan tỏa, giòn rụm, thơm. Tôi rất thích mùi vị này”.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-6
    Một người khác đã viết: “Mặc dù nó có vị như thế nào đi chăng nữa nhưng hình dạng của nó thật tệ. Than hoạt tính sẽ bị biến chất trong quá trình chiên nên tôi nghĩ món ăn này không tốt cho sức khỏe”.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-7
    Theo nhà hàng, màu đen của món ăn này được làm than hoạt tính, một thực phẩm sức khỏe nổi tiếng với công dụng làm sạch, thanh lọc và giải độc.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-8
    Phụ nữ Nhật đã sử dụng nó trong nhiều thế kỷ để chăm sóc da, nhưng gần đây nó mới trở thành một siêu thực phẩm thời thượng, được bán ở dạng viên hoặc bột, thường được cho vào bánh, kem, sinh tố…
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-9
    Mặc dù món ăn này nhận được nhiều bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng nhưng nó lại lan truyền rất mạnh mẽ, do đó món ăn bán rất chạy.
  • Mon an gi ma den xi nhin phat hoang nhung lai la dac san-Hinh-10
    Đặc biệt, đĩa thức ăn tuy đen sì nhưng lại được trình bày khá đẹp mắt nên mang tính nghệ thuật và đẳng cấp sang trọng khá cao. Ảnh: Internet.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN