Mẹo xử lý tủ lạnh đóng đá cực nhanh và đơn giản

Ngăn đông tủ lạnh rất dễ đóng đá, ảnh hưởng đến diện tích sử dụng. Để loại bỏ, bạn không nên dùng dao cạy. Thay vào đó, tận dụng chai nhựa rỗng chỉ vài phút là xong.
Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian
 Ngăn đông luôn duy trì nhiệt độ thấp. Khi hơi ẩm lọt vào, ngăn đông rất dễ kết đá. Những lớp đá này không chỉ ảnh hưởng đến diện tích sử dụng mà còn tăng lượng điện tiêu thụ, ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị. Do vậy, định kỳ vệ sinh tủ lạnh là việc làm rất cần thiết. (Ảnh: 1Minutecouptips)

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-2
 Sử dụng dao để loại bỏ đá ngăn đông tốn thời gian, mất sức, đôi khi có thể để lại vết xước trên thiết bị. Để vệ sinh dễ dàng hơn, bạn nên tận dụng những chai nhựa rỗng.

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-3
 Trước hết, bạn nên làm sạch chai nhựa rồi dùng dùi để chọc lỗ nhỏ trên nắp, biến nó thành vòi phun nước. Nếu nhà có sẵn chai xịt, bạn có thể tận dụng chúng.

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-4
 Bước tiếp theo, chuẩn bị dung dịch để tăng tốc độ tan đá trong tủ lạnh. Cho nước ấm nhiệt độ 50°C vào chai nhựa. Mức nhiệt này sẽ làm tăng nhiệt độ ngăn đông, khiến đá tan chảy nhanh hơn mà không ảnh hưởng đến độ bền thiết bị.

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-5
 Tiếp tục cho muối ăn vào nước ấm rồi đóng chặt nắp, lắc đều. Bạn cần đảm bảo muối tan hết trong nước, nồng độ muối càng cao, tốc độ đá tan chảy càng nhanh.

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-6
 Trước khi đặt chai nước vào ngăn đá, cần rút phích cắm của tủ lạnh, đặt một chiếc khăn dày ở lớp dưới cùng. Chiếc khăn này có tác dụng thấm nước do đá tan chảy.

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-7
 Xịt nước muối ấm vào vị trí kết đá trong ngăn đông. Chúng ta chỉ cần xịt nước muối lên lớp đá trên cùng. Nước muối ấm sẽ chảy từ trên xuống dưới, khiến đá tự động tan và rơi ra. Thao tác này mất khoảng 5-10 phút.

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-8
 Sau 5-10 phút, bạn kiểm tra xem đá đã rã đông hoàn toàn chưa. Những phần đá còn xót lại, bạn chỉ cần dùng tay dỡ nhẹ là có thể loại bỏ. 

Meo xu ly tu lanh dong da cuc nhanh va don gian-Hinh-9
 Cuối cùng, dùng một miếng khăn có khả năng hút nước, lau khô tủ lạnh, đảm bảo loại bỏ hết hơi ẩm bên trong là có thể cắm điện vào sử dụng.

Mời độc giả xem thêm video: Bí quyết bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho an toàn. (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo 1Minutecouptips)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN