Mẹo xử lý tay dính keo 502 cực đơn giản

Sử dụng keo 502, đôi khi không cẩn thận có thể khiến keo dính vào tay. Lúc này thay vì dùng lực kéo mạnh dễ khiến da tổn thương, bạn nên áp dụng mẹo dưới đây để keo tự bong.
Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian
 Keo 502 có thành phần chủ yếu gồm ethyl cyanoacrylate, chất kết dính, chất ổn định và một số thành phần khác. Công nghệ sản xuất tiên tiến cho phép keo 502 có khả năng kết dính rất tốt, phù hợp với hầu hết các vật liệu. (Ảnh: 1minutecouptips, minh họa)

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-2
 Quá trình sử dụng, keo 502 có thể dính vào tay khiến da trở nên khô cứng, dính vào những bề mặt khác. Lúc này dùng lực mạnh để tách bỏ dễ khiến da bị rách. Để tránh tổn thương da, bạn nên áp dụng mẹo khiến keo 502 tự bong.

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-3
 Trường hợp thứ nhất, keo 502 rơi vào tay nhưng chưa khô. Bạn chỉ cần ngâm tay vào nước ấm chừng 10 phút rồi chà xát nhẹ nhàng. Nước ấm sẽ khiến lớp keo mềm, dễ gỡ hơn rất nhiều.

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-4
Trường hợp thứ hai, keo 502 rơi vào tay, kết cứng gây khó chịu. Bạn nên tận dụng các dung môi hữu cơ như dầu gió, cồn, xăng để hòa tan keo 502. Tận dụng dầu gió, bạn nhỏ 1-2 giọt dầu vào vị trí ngón tay bị keo dính rồi xoa nhẹ nhàng để tinh dầu thấm vào trong, thẩm thấu qua các khe hở. Bằng cách này, chỉ vài phút là lớp keo 502 tự bong. 

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-5
Tương tự, cồn cũng có thể hòa tan keo 502 một cách dễ dàng. Khi thực hiện, bạn đổ cồn vào chiếc cốc nhỏ, cho ngón tay dính keo 502 vào và massage đều. Thường sau vài phút, keo 502 sẽ tan ra. So với cách dùng dầu gió, dùng cồn được đánh giá mang lại hiệu quả ấn tượng hơn. 

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-6
 Nếu trong nhà có nước tẩy sơn móng tay, bạn cũng có thể tận dụng để khiến lớp keo 502 tự bong. Lúc này, bạn đổ nước tẩy sơn móng tay vào vết keo rồi chà nhẹ.

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-7
 Dầu ăn giúp ích trong việc loại bỏ vết keo 502 khô cứng hiệu quả. Bạn dùng một lớp dầu ăn bôi lên vị trí, khu vực bị dính keo, chờ trong 30 phút để keo mềm. Tiếp đó lấy khăn bông mềm chà để tẩy bong lớp keo. Lưu ý, sử dụng dầu ăn chỉ thích hợp với những vết keo mỏng và nhỏ.

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-8
 Trường hợp keo 502 rơi trên các bề mặt như gỗ hay kim loại, bạn có thể sử dụng những cách đã trình bày để làm tan keo. Nếu không có những thứ trên, chúng ta có thể nhỏ 1 giọt keo 502 lên vết keo trước, đợi vết keo mềm ra thì lấy khăn lau sạch.

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-9
 Keo 502 rất hữu ích trong việc gắn kết đồ vật. Dù vậy, bạn nên thận trọng khi sử dụng. Keo 502 có chứa thành phần hóa học Methylene Chloride gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Tiếp xúc trong thời gian dài sẽ làm giảm thị lực, thính lực, làm rối loạn vận động, nặng có thể bị hôn mê sâu và tử vong. Ethyl acetate trong keo tiếp xúc trực tiếp qua đường hô hấp sẽ gây ra tình trạng khó thở, ho, chóng mặt, nôn mửa...

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-10
 Mở nắp không dùng hết, bạn hãy đậy kín nắp càng sớm càng tốt để tránh keo đông cứng gây lãng phí. Thực vậy, keo 502 chỉ cần tiếp xúc lượng nhỏ hơi nước trong không khí sẽ bị khô.

Meo xu ly tay dinh keo 502 cuc don gian-Hinh-11
Cách tốt nhất để bảo quản keo 502 không dùng hết là đặt vào ngăn mát tủ lạnh. Lưu ý, bảo quản keo 502 trong tủ lạnh cần để xa thực phẩm, tránh tình trạng keo dính vào đồ ăn. 
Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách (Nguồn video: THĐT)
Định Tâm (Theo 1 Minute Coup Tips

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN