Mẹo dùng muối trong nhà tắm lợi ích bất ngờ

Phòng tắm độ ẩm không khí cao, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển, tạo mùi khó chịu. Lúc này, để nắm muối vào nhà tắm sẽ mang lại lợi ích bất ngờ.
Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo
 Làm sạch bề mặt tráng men. Bồn cầu, bồn rửa mặt, gạch men sau thời gian sử dụng sẽ trở nên ố vàng, cũ kỹ. Để làm sạch, chị em hãy tận dụng muối ăn nguyên hạt, rắc vào bề mặt tráng men rồi dùng bàn chải cọ sát nhiều lần. (Ảnh: Sohu, Boldsky, minh họa) 
Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-2
Muối ăn nguyên hạt vừa chứa natri clorua có tác dụng làm sạch, loại bỏ vi khuẩn vừa tăng độ ma sát giữa bàn chải và bề mặt. Nhờ vậy, bạn không cần tốn nhiều công sức vẫn đạt được kết quả như mong muốn. 

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-3
 Làm sạch các dụng cụ bằng sắt rỉ sét. Tương tự bề mặt tráng men, các dụng cụ bằng sắt trong môi trường độ ẩm cao của nhà tắm rất dễ rỉ sét. Để làm sạch, bạn sử dụng hỗn hợp giấm, muối và baking soda. Đây đều là những nguyên liệu dễ kiếm, thân thiện với sức khỏe người dùng.

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-4
 Khi thực hiện, bạn pha hỗn hợp theo tỷ lệ 2 giấm 1 muối 1 baking soda rồi đổ vào bình xịt cho dễ sử dụng. Lưu ý, sau khi chà bằng hỗn hợp, bạn cần làm sạch lần cuối bằng nước để ngăn những cặn bẩn bám lại.

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-5
 Đuổi kiến, gián. Những nơi ẩm tối như nhà tắm, nhà bếp thường thu hút nhiều kiến, gián đến làm tổ. Bạn có thể tiêu diệt chúng bằng thuốc diệt côn trùng song cách này không an toàn, đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ.
Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-6
Thay vào đó, bạn hãy chuẩn bị một tấm bìa cứng, đổ muối lên tấm bìa rồi đặt vào những nơi kiến, gián thường lui tới như cửa tủ bếp, gầm tủ bếp. 

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-7
  Natri clorua trong muối có tác dụng xua đuổi côn trùng cực tốt. Hơn nữa, muối có tác dụng khử trùng, bát đĩa, thức ăn, vật dụng cũng sạch sẽ và an toàn hơn.

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-8
 Làm sạch ống cống. Phòng bếp hoặc nhà tắm đều lắp đặt ống cống dẫn nước. Thời tiết nóng bức, ống cống thường bốc mùi khó chịu, thu hút ruồi muỗi, ảnh hưởng đến chất lượng sống của gia đình.

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-9
 Để cải thiện tình trạng, bạn pha muối với nước nóng rồi đổ xuống cống thoát nước. Muối sẽ làm sạch cặn bẩn tích tụ, khử mùi hôi trong ống cống rất ấn tượng.

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-10
 Làm sạch bàn tay. Bàn tay tiếp xúc với nhiều bề mặt nên chứa lượng lớn vi khuẩn. Để nắm muối vào nhà tắm, khi rửa tay, bạn rắc chút muối vào lòng bàn tay rồi xoa tương tự như khi sử dụng xà phòng. Muối sẽ loại bỏ vết bẩn mà không gây hại.

Meo dung muoi trong nha tam loi ich bat ngo-Hinh-11
 Làm trắng răng. Để muối trong phòng tắm, khi đánh răng, bạn chỉ cần nhúng bàn chải chứa kem đánh răng với chút muối rồi vệ sinh bình thường. Muối sẽ giúp tăng hiệu quả làm trắng răng, ngăn ngừa hôi miệng rõ rệt.

Mời độc giả xem thêm video: Vệ sinh bàn ủi thế nào đúng cách? (Nguồn video: THĐT)

Định Tâm (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN