Mẹo ăn uống đúng cách để ngừa táo bón trong ngày Tết

Táo bón là tình trạng “tế nhị” nhưng khá nhiều người gặp phải trong những ngày Tết do chế độ ăn uống những ngày này chủ yếu là chất đạm mà ít chất xơ. Dưới đây là những mẹo đơn giản để bạn ăn uống thả ga Tết này mà không lo táo bón.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet
    Trong những ngày Tết, việc tiêu thụ nhiều món ăn giàu đạm, bánh kẹo, nước ngọt có gas trong khi lại ăn ít trái cây, rau xanh là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị táo bón. Ảnh: hellobacsi.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-2
    Bên cạnh đó, ít vận động trong những ngày Tết cũng là nguyên khiến tình trạng táo bón trở nên phổ biến hơn ở nhiều người. Ảnh: vntrip.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-3
    Để tránh táo bón, bạn nên nên duy trì thói quen đi đại tiện đúng giờ. Khi đi đại tiện, bạn cũng không nên rặn quá sức để tránh làm tổn thương hậu môn. Ảnh: chuabenhtrihn.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-4
    Đồng thời, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung đủ lượng chất xơ, vitamin cần thiết mỗi ngày, từ đó giúp việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn. Ảnh: tapchidongy.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-5
    Bên cạnh đó, bạn nên tránh ăn quá nhiều những món ăn dễ gây táo bón như bánh chưng, bánh mứt kẹo, dưa hành, cafe. Ảnh: tintuc.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-6
    Các gia vị cay nóng như ớt, tiêu, quế, gừng,...hay các đồ uống có tính kích thích như rượu bia, trà đặc...cũng nên nằm trong danh sách những món ăn hạn chế trong ngày Tết của bạn. Ảnh: baophapluat.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-7
    Thay vào đó, bạn nên ăn sữa chua để giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn dư thừa và thúc đẩy nhu động ruột, tránh táo bón. Ảnh: hellobacsi.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-8
    Socola đen, ngũ cốc cũng là thực phẩm hiệu quả giúp bạn ngừa chứng táo bón. Ảnh: hellobacsi.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-9
    Song song với đó, bạn nên uống đủ từ 2 lít - 2,5 lít nước mỗi ngày để giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn, phòng tránh tình trạng táo bón. Ảnh: khoahocphattrien.
  • Meo an uong dung cach de ngua tao bon trong ngay Tet-Hinh-10
    Cuối cùng, dù là ngày Tết nhưng bạn vẫn nên duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày với những động tác đơn giản, giúp làm tăng các cơn co thắt của thành ruột để thức ăn lưu chuyển dễ dàng hơn, tăng khả năng đào thải chất cặn bã ra ngoài. Ảnh: hellobacsi.
Hà Nguyễn (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN