Lưu ý 5 triệu chứng bệnh ung thư dễ nhầm với cảm lạnh

Một số triệu chứng cảm lạnh như ho và mệt mỏi,... cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.
Theo Express.co.uk, một số triệu chứng như ho, mệt mỏi là dấu hiệu của bệnh thông thường vào mùa đông nhưng cũng có thể báo hiệu một điều nguy hiểm hơn.
Cụ thể, 5 triệu chứng bệnh ung thư sau có thể bị nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường.
1. Ho
Ho là dấu hiệu của nhiều loại bệnh mùa đông, nhưng nếu kéo dài hơn vài tuần hoặc nặng hơn thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Chẳng hạn như, các triệu chứng của ung thư phổi có thể là ho dai dẳng và khó thở.
Luu y 5 trieu chung benh ung thu de nham voi cam lanh
Ảnh minh họa: Getty.  
2. Mệt mỏi
Cảm giác mệt mỏi có thể báo hiệu một tình trạng nghiêm trọng. Chẳng hạn như, nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi hoặc không có lý do rõ ràng, đó có thể là dấu hiệu bệnh nguy hiểm, nên đi khám ngay.
3. Đổ mồ hôi ban đêm
Khi bị sốt do cảm lạnh, cúm, bạn có thể bị đổ mồ hôi và khó chịu. Đổ mồ hôi ban đêm có thể là do nhiễm trùng, một số loại thuốc hoặc thậm chí do mãn kinh, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.
Nên đi khám nếu bạn đổ mồ hôi nhiều, ướt đẫm hoặc sốt không rõ nguyên nhân.
4. Đau nhức
Đau cơ có thể là một triệu chứng khó chịu khác của các bệnh thông thường vào mùa đông, nhưng cơn đau dai dẳng hoặc không rõ nguyên nhân ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh gì đó nghiêm trọng hơn.
Theo Cancer Research UK, mức độ đau mà bạn gặp phải có thể khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư mà bạn mắc phải. Và một số bệnh ung thư có thể di căn đến xương khiến bạn bị đau âm ỉ hoặc đau nhói.
5. Giọng khàn
Việc mất giọng, khàn giọng khi bị cảm lạnh là điều bình thường. Nhưng tình trạng khàn giọng kéo dài cần được bác sĩ kiểm tra. Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), triệu chứng chính của ung thư thanh quản là khàn giọng kéo dài hơn ba tuần.
"Các triệu chứng khác có thể bao gồm thay đổi giọng nói của bạn, đau khi nuốt hoặc khó nuốt", NHS giải thích.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

An An (Theo Express.co.uk)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN