Loạt hiện tượng bí ẩn xảy ra trước động đất ở Trung Quốc

Trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra ở quận Jishishan, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vào khoảng nửa đêm 18/12 khiến ít nhất 118 người thiệt mạng. Trước đó 2 ngày, một hiện tượng lạ xảy ra khiến người dân xôn xao.
Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc
 Vào lúc 23h59 tối (giờ địa phương) ngày 18/12, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter làm rung chuyển thị trấn Liễu Câu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Trung tâm Các mạng lưới động đất Trung Quốc cho hay tâm chấn nằm ở độ sâu 10 km. Tính đến ngày 19/12, ít nhất 118 người thiệt mạng và hơn 230 người bị thương trong thảm kịch kinh hoàng này.

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-2
Trận động đất trên đã phá hủy một số con đường nông thôn và dẫn đến mất điện và gián đoạn viễn thông ở một số khu vực. Các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm cứu nạn, sắp xếp phù hợp cho những người bị ảnh hưởng để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân và sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng. 

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-3
 Hai ngày trước khi xảy ra trận động đất mạnh ở Cam Túc, một hiện tượng lạ bí ẩn đã xảy ra. Cụ thể, vào ngày 16/12, một số người dân chụp được cảnh tượng một đàn chim màu đen rất lớn bay lượn trên bầu trời địa phương. 

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-4
Theo những hình ảnh được chụp lúc chiều tối, những đàn chim đen lớn xuất hiện trên một số đường phố. Trong đó, một số con chim bay vòng tròn ở độ cao thấp trong khi nhiều con chim đậu trên đường dây điện. 

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-5
 Sự việc này rất ít khi xảy ra nên đã thu hút sự chú ý của mọi người. Sau khi xảy ra trận động đất mạnh 6,2 độ richter, nhiều người cho rằng, hiện tượng này là điềm báo về thảm họa thiên nhiên trong lịch sử. 

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-6
Trước đó, một số nơi ghi nhận vài loài động vật có những hành vi kỳ lạ trong khoảng vài giây cho đến vài tuần trước khi xảy ra động đất. Chúng được cho là cảm nhận được thảm họa thiên nhiên sớm hơn con người.  

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-7
Điển hình là việc vào năm 1975, người dân ở thành phố Hải Thành, Liêu Ninh, Trung Quốc chứng kiến một hiện tượng lạ. Dù nhiệt độ xuống cực thấp, mặt nước đóng băng nhưng nhiều con rắn lại trườn ra khỏi nơi ngủ đông trong vài tuần trước khi xảy ra trận động đất mạnh 7,3 độ richter làm rung chuyển Hải Thành vào ngày 4/2/1975. 

Sung sot loat hien tuong bi an xay ra truoc dong dat o Trung Quoc-Hinh-8
 Vào ngày 28/7/1976, thành phố công nghiệp Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc hứng chịu trận động đất mạnh 7,8 độ richter khiến hơn 700.000 người thiệt mạng. Trước khi thảm họa này xảy ra, người dân phát hiện rất nhiều cá nổi lên mặt nước. Theo đó, từ ngày 20/7, họ dễ dàng đánh bắt được lượng lớn cá. 

Mời độc giả xem video: “Mưa sâu róm” ở Thổ Nhĩ Kỳ sau thảm họa động đất gây hoang mang.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN