Làm sao để tiết kiệm trong khi thịt lợn, gà tăng giá?

Đừng quên bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây để không bị "thủng túi" mỗi lần đi chợ trong bối cảnh thịt lợn tăng giá quá cao như hiện nay.
 
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?
    Khoảng 2 tháng nay, do ảnh hưởng của đợt tăng giá thịt lợn, nhiều mặt hàng thực phẩm liên quan đến thịt lợn tăng giá mạnh. Không chỉ vậy, các mặt hàng thực phẩm cũng đồng loạt tăng từ 5% - 10% theo giá thịt lợn.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-2
    Giá heo tăng chóng mặt khiến nhiều bà nội trợ đau đầu khi đi chợ. Để đối phó với "bão giá", nhiều chị em bày cách bỏ công chế biến những món công phu hơn, giúp tiết kiệm chi phí.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-3
    Ngoài ra, để tiết kiệm ngân sách, các chị em đừng quên thay đổi thói quen mua sắm của mình bằng việc lên danh sách thực phẩm cần mua và bám sát nó khi mua sắm.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-4
    Khi đi mua, hãy dựa trên danh sách đó để lựa chọn đồ và bỏ qua những thứ khồng thiết. Cách này giúp bạn đi chợ với một khoản tài chính như dự định mà không phải giật mình khi thấy ví tiền hao hụt.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-5
    Cùng một loại mặt hàng nhưng với những thương hiệu nổi tiếng, giá trị sản phẩm sẽ cao hơn nhiều lần. Vì vậy, bạn nên cân nhắc một chút bởi một số sản phẩm sự khác nhau của chúng chỉ đơn giản là được khoác lên mình những chiếc hộp mang thương hiệu và túi đóng thực phẩm thông thường.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-6
    Nếu đi chợ hàng ngày, tốt hơn hết hãy cầm theo ít tiền. Lý do là khi cầm nhiều tiền sẽ tiêu nhiều.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-7
    Một bí quyết nữa được nhiều bà nội trợ áp dụng là dậy sớm đi mua thịt cá tươi về ướp bỏ tủ lạnh ăn dần. Cách này, thực phẩm không bị ôi thiu hay hỏng mà tiết kiệm được chi phí.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-8
    Nếu thường xuyên mua tại siêu thị, hãy đăng ký thẻ thành viên. Chi tiết nhỏ này sẽ giúp khách hàng khá nhiều nguồn lợi và ưu đãi trong mua sắm.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-9
    Thông thường, người có thẻ thành viên sẽ được mua với giá thấp hơn, nhiều khuyến mại hơn. Việc đăng kí thẻ thành viên cũng rất đơn giản. Mỗi lần mua sắm bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều.
  • Lam sao de tiet kiem trong khi thit lon, ga tang gia?-Hinh-10
    Bạn cũng nên cẩn trọng khi mua đồ giảm giá với số lượng nhiều. Bởi, một số người mua quá nhiều nhưng sau đó còn chưa kịp dùng đến thì đã hết hạn, thành ra lãng phí. Nguồn ảnh: Internet
  • Video: Thịt lợn quá đắt đỏ, nhà hàng xin tăng giá. Nguồn: Vietnamnet.
Hoàng Minh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN