Lâm Đồng chỉ đạo xử lý các vụ nhiều khách hàng 'sập bẫy" nhân viên ngân hàng

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh tỉnh Lâm Đồng, Công an tỉnh và UBND TP Bảo Lộc về việc xử lý các sai phạm tại Ngân hàng LienVietPostBank Bảo Lộc.
Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra và có biện pháp xử lý vụ việc liên quan đến hoạt động của ngân hàng LienVietPostBank Bảo Lộc.
Tăng cường quản lý, giám sát hoạt động các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đặc biệt là các tổ chức tín dụng có dấu hiệu không lành mạnh, phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro để đảm bảo hoạt động ngân hàng, ngăn chặn hanh vi dẫn đến vi phạm pháp luật.
UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo Công an TP Bảo Lộc triển khai kịp thời các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự. Điều tra, xử lý các đối tượng có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền giải ngân cho khách hàng theo pháp luật.
Lam Dong chi dao xu ly cac vu nhieu khach hang 'sap bay
Trụ sở ngân hàng LienVietPostBank chi nhánh TP Bảo Lộc. Ảnh: Báo Nông Nghiệp.

Trước đó, có 18 khách hàng do ông Trần Mạnh Cường, là chuyên viên khách hàng của LienVietPostBank Bảo Lộc thực hiện công tác cho vay, với tổng dư nợ gần 33,5 tỉ đồng.
Tuy nhiên các khách hàng báo chưa nhận được tiền theo hồ sơ giải ngân của ngân hàng là 12,8 tỉ đồng nhưng vẫn phải đóng tiền lãi hàng tháng và bị đưa vào nợ xấu. Họ cho rằng số tiển 12,8 tỉ đồng nêu trên đã bị ông Cường chiếm đoạt.
UBND TP Bảo Lộc sau đó đã thông tin đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng để kiểm tra, có giải pháp xử lý, khắc phục sai phạm xảy ra tại LienVietPostBank Bảo Lộc.
Tháng 4/2023, LienVietPostBank Bảo Lộc đã ra quyết định sa thải đối với ông Trần Mạnh Cường.
Gia Lai

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN