Làm 3 điều này sau kỳ kinh sẽ cực hại tử cung

Sau kỳ kinh nguyệt, đừng vội làm 3 điều này, nếu không sẽ phải trả giá bằng sức khỏe của chính bản thân, các chị em phải lưu ý.
Theo nghiên cứu, 80% phụ nữ cảm thấy khó chịu trong kỳ kinh nguyệt, chẳng hạn như đau bụng hoặc buồn nôn, chóng mặt, kiệt sức. Thường thì những vấn đề này phát sinh do chúng ta không chăm sóc cơ thể đúng cách và thường xuyên.
Bạn có biết rằng, có rất nhiều điều kiêng kỵ trước và sau khi hành kinh, nếu không tuân theo sẽ dễ bị kinh nguyệt không đều, ảnh hưởng trực tiếp đến tử cung, khả năng sinh sản.
Đặc biệt là sau kỳ kinh nguyệt, đừng vội làm 3 điều này, nếu không sẽ phải trả giá bằng sức khỏe của chính bản thân mình, các chị em phải lưu ý.
1. Khám phụ khoa
Đa số mọi người sẽ có các triệu chứng khác nhau trong thời gian kinh nguyệt, một số người do bệnh lý riêng biệt thường sẽ đến bệnh viện kiểm tra phụ khoa. Tuy nhiên, lưu ý rằng, không nên đi khám phụ khoa vào thời điểm vừa sạch sẽ, đây là suy nghĩ sai lầm.
Lam 3 dieu nay sau ky kinh se cuc hai tu cung
Ảnh minh họa. 
Các loại máy móc dù đã vệ sinh sạch sẽ nhưng không có gì đảm bảo sẽ vô trùng 100%. Sau khi hành kinh, khu vực hạ thân "phòng thủ" yếu, thời điểm này rất dễ lây nhiễm vi khuẩn. Hơn nữa, vừa dừng chu kỳ thì một số chỉ số trong cơ thể chúng ta cũng có thể thay đổi ở một mức độ nhất định, kết quả khám cũng sẽ bị ảnh hưởng ở mức nhất định.
Vì vậy, bác sĩ nhắc nhở mọi người, không nên khám phụ khoa sau khi vừa hết kỳ kinh nguyệt. Thời điểm khám lý tưởng là sau 3 - 7 ngày sạch sẽ.
2. Tiếp tục dùng băng vệ sinh hàng ngày
Các chị em phụ nữ ắt hẳn không xa lạ gì với những miếng băng vệ sinh hàng ngày nhỏ nhắn, nhẹ êm.
Sản phẩm này được sử dụng cho những ngày cuối chu kỳ vì cơ thể sẽ tiết ra chất tồn đọng. Quả thực, đây là một sản phẩm rất tốt nhưng nếu sau khi dứt kỳ kinh, bạn vẫn còn tiếp tục sử dụng, thậm chí sử dụng liên tục cho đến kỳ kinh nguyệt tiếp theo thì chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể của chúng ta.
Tại sao? Bởi độ thoáng khí của những loại băng vệ sinh có thoáng đến đâu cũng không thể thoáng bằng chất vải thông thường. Đáng lưu ý hơn, nếu như dùng phải loại hàng dởm, hàng kém chất lượng thì vùng kín của các chị em sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Lâu ngày sẽ làm viêm nhiễm tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
3. Tập thể dục quá mạnh
Những cô gái hiện đại, thích giảm cân đều biết rằng thời điểm giảm cân tốt nhất là sau kỳ kinh nguyệt một tuần. Khi giảm cân vào thời điểm này thì hiệu quả sẽ thấy rõ hơn. Tuy nhiên, có người vì muốn gầy thật nhanh đã lập tức giảm cân, vận động mạnh mẽ ngay sau khi vừa hết kỳ kinh.
Lúc này, tử cung vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường, hồi phục hoàn toàn. Nếu cố tình vận động mạnh vào thời điểm này sẽ dễ kích thích tử cung, ảnh hưởng đến sự hồi phục của tử cung, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Mời độc giả xem thêm video: Dấu hiệu, biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa? (Nguồn video: Sức khỏe & Đời sống)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN