Không béo mà bụng vẫn to thì coi chừng bệnh này

Thừa cân, béo phì dẫn đến vòng 2 ngấn mỡ là điều dễ hiểu. Nhưng nhiều trường hợp không mập nhưng bụng vẫn phệ, vì sao?
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay
    Quá nhiều mỡ nội tạng. Nhiều người mặc định lý do bụng to, bụng phệ là do uống bia rượu. Thực tế không hoàn toàn như vậy, có người không uống bia rượu nhưng vẫn gặp tình trạng này. Nguyên nhân bắt nguồn từ dư thừa mỡ nội tạng. (Ảnh minh họa)
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-2
    Mỡ nội tạng là loại chất béo được lưu trữ trong khoang bụng. Nó nằm gần một số cơ quan quan trọng như dạ dày và ruột. Nó cũng có thể tích tụ trong lòng động mạch.
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-3
    Mỡ nội tạng vượt quá tiêu chuẩn nguy hiểm hơn so với béo phì thông thường. Lúc này, các cơ quan nội tạng sẽ chịu áp lực không đáng có, khiến chức năng hoạt động ảnh hưởng.
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-4
    Nghiên cứu chỉ ra, nam giới có vòng eo trên 90cm, phụ nữ có vòng eo trên 80cm có nguy cơ dư thừa mỡ nội tạng. Không chỉ ảnh hưởng ngoại hình, dư thừa mỡ nội tạng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như đau tim, bệnh tim mạch, tiểu đường type 2, đột quỵ, ung thư vú...
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-5
    Bệnh tiêu hóa. Khi về già, kích thước vòng 2 có xu hướng phát triển nhanh. Lý giải tình trạng này, chuyên gia cho rằng càng lớn tuổi, khả năng hấp thụ của đường ruột càng kém dần.
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-6
    Theo y học Trung Quốc, lá lách và dạ dày không khỏe sẽ dẫn đến việc vận chuyển nước và ngũ cốc trong cơ thể mất cân bằng, hơi ẩm từ bên ngoài xâm nhập vào khiến kích thước vòng bụng ngày càng lớn.
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-7
    Đáng lưu ý, người già ít vận động, thể thao nên khả năng tích mỡ trong cơ thể càng cao, đặc biệt tập trung ở vùng bụng.
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-8
    Cổ trướng. Cổ trướng” hay còn gọi là “báng bụng”, Cổ trướng là tình trạng tích tụ dịch bệnh lý hay nước trong khoang phúc mạc. Dịch cổ trướng thường là huyết thanh - dạng chất lỏng màu vàng và trong suốt tích tụ trong khoang bụng.
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-9
    Cổ trướng là biến chứng thường gặp nhất của bệnh xơ gan, ngoài ra còn do một số nguyên nhân khác như: xơ gan mất bù, viêm gan, ung thư gan, nhiễm trùng, các bệnh lý ác tính, giảm albumin máu, suy tim sung huyết, suy thận....
  • Khong beo ma bung van to thi coi chung benh nay-Hinh-10
    Từ những phân tích trên, nếu sở hữu cân nặng trung bình song vòng hai quá lớn, bạn nên xem xét nguyên nhân do tích mỡ nội tạng, hệ tiêu hóa có vấn đề hay do tràn dịch màng bụng. Tốt nhất, bạn nên đi khám để xác định nguyên nhân chính xác, có biện pháp tác động kịp thời.
  • Mời độc giả xem thêm video: 6 mẹo giảm cân dễ thực hiện tại nhà. (Nguồn video: Zingnews.vn)
Định Tâm (Theo Panda Medical)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN