Iran cứ hai phút có một người chết vì COVID-19

Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin, cứ hai giây lại có một người nhiễm và gần như cứ mỗi hai phút lại có một người tử vong vì COVID-19 tại nước này.
Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19
Theo Reuters, Iran hiện là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 ở Trung Đông, với số ca tử vong theo ngày lập kỷ lục mới là 588 người hôm 9/8. Ảnh: Getty.  

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-2
 Tính đến ngày 9/8, Iran ghi nhận tổng cộng 4.199.537 ca mắc COVID-19, trong đó có 94.603 người tử vong. Ảnh: EPA. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-3
 "Cứ hai giây lại có một người nhiễm và gần như cứ mỗi hai phút lại có một người tử vong vì COVID-19 tại Iran", Đài truyền hình quốc gia Iran đưa tin ngày 9/8 và cho biết thêm, gần như 31 tỉnh của nước này đã nâng cảnh báo từ cam lên đỏ. Ảnh: AP. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-4
 Tháng trước, Iran báo cáo một ca tử vong sau mỗi ba phút vì COVID-19. Ảnh: AA. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-5
 Làn sóng dịch bệnh thứ 5 với sự xuất hiện của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao đã khiến nhiều bệnh viện ở một số thành phố của Iran rơi vào tình trạng quá tải, không có đủ giường cho bệnh nhân mới. Ảnh: Reuters. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-6
 Trong khi giới chức địa phương phàn nàn về tình trạng tuân thủ giãn cách xã hội kém, một số người dùng mạng xã hội chỉ trích chiến dịch tiêm chủng chậm chạp của chính phủ khi mới chỉ khoảng 4% trong số 83 triệu dân ở Iran được tiêm chủng đầy đủ. Ảnh: AJ. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-7
 Vào tháng 1/2021, Lãnh tụ tinh thần tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei (ảnh) ra lệnh cấm nhập khẩu vắc xin ngừa COVID-19 do Mỹ và Anh sản xuất, vì cho rằng không đáng tin cậy. Ảnh: Reuters. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-8
 Iran cũng cáo buộc lệnh trừng phạt của Mỹ đã cản trở việc mua và vận chuyển vắc xin từ các quốc gia khác vào Iran. Ảnh: AP. 

Iran cu hai phut co mot nguoi chet vi COVID-19-Hinh-9
 Trước tình hình hiện nay, tân Tổng thống Iran Ebrahim Raisi (ảnh) đã kêu gọi giới chức nước này đẩy nhanh việc tiêm chủng và sử dụng "mọi phương tiện cần thiết" nhằm kiềm chế đại dịch COVID-19. Ảnh: IRNA. 

Mời độc giả xem thêm video: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới (Nguồn video: THĐT)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN