Hãi hùng nghĩa trang tập thể chôn người tử vong vì COVID-19 ở New York

New York tạm thời chôn cất thi thể những nạn nhân COVID-19 không có người thân đến nhận trong mộ tập thể trên đảo Hart trong bối cảnh số ca tử vong vì virus SARS-CoV-2 ở thành phố này tiếp tục gia tăng.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York
    Theo hãng thông tấn Reuters, chính quyền thành phố New York đã phải thuê lao động hợp đồng để chôn cất các thi thể trên đảo Hart trong bối cảnh số người tử vong ở thành phố này gia tăng giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát. Những hình ảnh về ngôi mộ tập thể này được chụp từ máy bay không người lái. (Nguồn ảnh: Reuters).
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-2
    Được biết, từ thế kỷ 19, đảo Hart được sử dụng làm nơi chôn cất người qua đời mà không có thân nhân đến nhận, hoặc người thân họ không thể tổ chức tang lễ.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-3
    Tuy nhiên, khi số người tử vong tăng trong tháng 3/2020 do dịch COVID-19 bùng phát, đảo Hart được sử dụng để mai táng cho cả nạn nhân nhiễm SARS-CoV-2.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-4
    Trước đây, chỉ có các tù nhân trên đảo Hart đảm nhận công việc chôn cất và họ được trả một khoản thù lao nhỏ. Tuy nhiên hiện giờ, vì lý do giãn cách xã hội và để đảm bảo an toàn, giới chức New York cho biết đã thuê nhiều lao động hợp đồng đến đảo phụ trách việc mai táng thi thể.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-5
    Các thi thể sẽ được bọc trong túi đựng tử thi và đặt trong quan tài bằng gỗ thông. Tên người mất cũng được viết trên nắp quan tài.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-6
    Sau đó, quan tài được chôn thành hàng dưới các rãnh dài được đào sẵn.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-7
    Hồi đầu tuần, Thị trưởng New York Bill de Blasio cho biết thành phố đang cân nhắc việc tạm thời chôn những người tử vong vì dịch bệnh trên đảo Hart. Tuy nhiên, khi đó, thông tin này chưa được khẳng định.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-8
    Tính tới 6h sáng 11/4, thế giới ghi nhận hơn 102.000 người tử vong vì COVID-19, trong đó nước Mỹ có trên 18.600 ca tử vong. Tổng số ca mắc COVID-19 ở Mỹ hiện là 501.272 người.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-9
    Hiện nay, bang New York là địa phương có số người thiệt mạng lớn nhất nước Mỹ với khoảng 7.800 người đã chết vì COVID-19. Trong đó, thành phố New York là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất.
  • Hai hung nghia trang tap the chon nguoi tu vong vi COVID-19 o New York-Hinh-10
    Sáng ngày 9/4, Thị trưởng New York, Bill de Blasio, cảnh báo rằng thành phố có thể cần phải siết chặt hơn nữa các quy định giữ khoảng cách xã hội để kiểm soát sự lây lan của virus, ngăn dịch bệnh tái bùng phát.
  • Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN