Giới trẻ thích thú với bảo tàng vũ khí tư nhân Vũng Tàu

(Vietnamdaily) - Với hơn 2500 hiện vật, bảo tàng vũ khí tư nhân tại Vũng Tàu là điểm đến lý thú, thu hút nhiều bạn trẻ thời gian gần đây.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau
    Vũng Tàu không chỉ thu hút bởi phong cảnh biển cực đẹp và nổi tiếng mà trong thời gian gần đây, địa danh này còn là điểm đến lý thú với nhiều bạn trẻ đam mê lịch sử, đặc biệt là vũ khí thông qua việc tham quan bảo tàng vũ khí tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ảnh trong bài: Facebook Bảo Tàng Vũ Khí Cổ.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-2
    Bảo tàng vũ khí tư nhân lớn nhất Việt Nam do ông Robert Taylor (70 tuổi, quốc tịch Anh) sưu tầm, đầu tư rất kì công và được mở theo tiêu chí để phục vụ mọi người tham quan tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử, văn hóa của các nước trên thế giới, đồng thời góp phần giữ gìn bảo tồn công trình kiến trúc cổ của ngôi biệt thự cổ.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-3
    Nằm tại số nhà 98 Trần Hưng Đạo, TP Vũng Tàu. Bảo tàng nằm trong một biệt thự sang trọng, nằm trên đồi cao và chỉ cách biển khoảng 50 m.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-4
    Không chỉ được sử dụng để nghiên cứu về những loại vũ khí hay quân phục các đất nước trên thế giới, bảo tàng vũ khí tư nhân lớn nhất Việt Nam thật sự là một điểm ngắm không tồi với view ôm trọn thành phố Vũng Tàu.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-5
    Bảo tàng nằm trong khuôn viên biệt thự cổ của Pháp, với 3 khu trưng bày với 2500 hiện vật bao gồm súng, kiếm, nỏ, trang phục quân đội các nước trên thế giới từ thế kỷ XVII, XVIII, XIX, XX...
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-6
    Trong đó, có khoảng 1.500 hiện vật là súng ngắn, súng trường 200 - 300 năm trước của các nước Anh, Đức, Pháp, Mỹ, Italy, Hà Lan... Những vũ khí này được chủ nhân của bảo tàng là ông Robert Taylor miệt mài sưu tầm hơn 50 năm qua.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-7
    Tại bảo tàng cũng lưu giữ hàng trăm bộ quân phục của các nước châu Âu thế kỷ XVIII, XIX, XX... Năm 2011, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập bảo tàng vũ khí của ông Robert là Bảo tàng vũ khí cổ tư nhân lớn nhất Việt Nam.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-8
    Không chỉ được ngắm, tìm hiểu về các loại vũ khí, bảo tàng vũ khí do ông Robert thành lập còn được nhiều bạn trẻ lựa chọn để lưu lại những bức ảnh selfie cực chất mà chỉ xuất hiện trong những bảo tàng tại châu Âu.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-9
    Cũng ngắm những góc hình cực đẹp của bảo tàng Bảo tàng vũ khí cổ tư nhân lớn nhất Việt Nam tại Vũng Tàu.
  • Gioi tre thich thu voi bao tang vu khi tu nhan Vung Tau-Hinh-10
    Ảnh trong bài: Facebook Bảo Tàng Vũ Khí Cổ.
Thiên Anh (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN