Giá vàng tăng, dịch vụ cho thuê trang sức cưới hút khách

Thời gian gần đây, giá vàng tăng cao, nhiều cặp đôi có ý định cưới đã chọn đi thuê trang sức thay vì mua để tiết kiệm chi tiêu, với chi phí thuê chỉ 10 - 20% giá trị thực của sản phẩm.
Chị Trần Thị Ngọc Trâm, chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở quận Bình Thạnh, TP HCM cho biết, dịch vụ cho thuê đồ trang sức với hai chất liệu chính là hợp kim và bạc. Mỗi bộ trang sức bao gồm 1 vòng cổ hoặc 1 kiềng, lắc tay, 2 bông tai, 1 nhẫn có giá thuê từ 500.000 đến 8 triệu đồng cho 2 đêm 3 ngày, tùy vào chất liệu và kiểu dáng.
Để thuê, khách hàng phải đặt cọc số tiền bằng đúng giá trị của bộ sản phẩm đó.
“Từ đầu mùa cưới đến nay, số lượng khách đến thuê rất đông, ước tính phải gấp ba lần so với năm ngoái do năm nay giá vàng tăng quá cao, trong khi kinh tế khó khăn”, chị Trâm cho hay.
Gia vang tang, dich vu cho thue trang suc cuoi hut khach
Ảnh: Giá vàng tăng cao, dịch vụ cho thuê trang sức cưới “lên ngôi”. Ảnh: Minh họa 
Một chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc ở quận Phú Nhuận cũng cho biết, chưa năm nào lượng khách đến thuê đồ trang sức lại nhiều như năm nay. Nhiều thời điểm, cửa hàng bị cháy hàng, phải nhập thêm một lượng nữ trang lớn về để tạo sự phong phú, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của khách.
Giá thuê trang sức năm nay tăng khoảng 10% so với năm ngoái, nhưng so với mua thì đi thuê vẫn rẻ hơn rất nhiều”, chủ cửa hàng này nhận xét.

Vì sao giá vàng vượt mốc 1500$? Nguồn: VTV24


 
Thiên Bảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN