Giá vàng hôm nay: Tăng mạnh do USD đột ngột giảm giá

Giá vàng SJC hôm nay ghi nhận duy trì đà tăng trong khoảng 50.000 - 150.000 đồng/lượng. Tương tự trên thị trường thế giới giá vàng tăng vọt trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu giảm xuống.
Giá vàng thế giới hôm nay 8/6 tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.852 USD/ounce, tăng 12 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay biến động trong bối cảnh Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói trước Quốc hội Mỹ rằng sản lượng dầu không đủ phục vụ nhu cầu phục hồi kinh tế sau dịch bệnh Covid-19. 
Có lẽ thông tin này đã kích thích nhiều người dồn vốn vào nhiên liệu khiến giá dầu thô có lúc vọt lên chạm ngưỡng 120 USD/thùng, tạo đà cho giá vàng hôm nay bật tăng.
Phản ứng thông tin này, đồng USD đảo chiều tăng giá so với nhiều ngoại tệ khác, giúp thị trường vàng có thêm cơ hội để khởi sắc. Vì vậy, khi giá vàng thế giới giao dịch tại 1.836 USD/ounce, giới đầu cơ giá lên liền tăng sức mua.
Chuyên gia Wagner đồng ý với phân tích của Christian, ông nói thêm rằng, vàng là một biện pháp phòng ngừa lạm phát dài hạn. "Vàng là một hàng rào tuyệt vời chống lại lạm phát, nhưng nó không nhạy cảm với các động thái ngắn hạn", ông khẳng định lại. "Nhưng theo thời gian, những gì chúng tôi thấy là nó có sức mua tương đương".
Gia vang hom nay: Tang manh do USD dot ngot giam gia
 Giá vàng hôm nay tăng mạnh
Giá vàng SJC cuối phiên hôm nay 7/6 ghi nhận đà tăng trong khoảng 50.000 - 150.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng cho cả chiều mua vào và chiều bán ra theo hai chi nhánh Hà Nội - TP HCM. 
Cùng mức tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán là giá vàng SJC tại Tập đoàn Phú Quý và hệ thống PNJ. Tại Tập đoàn Doji, vàng SJC cuối phiên ghi nhận có mức tăng 50.000 đồng/lượng cho chiều mua với chiều bán.
Và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước điều chỉnh tăng 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào còn chiều bán ra tăng 70.000 đồng/lượng.
Hiện, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 69,50 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (23.325 đồng), giá vàng thế giới tương đương 51,96 triệu đồng/lượng, thấp hơn 17,66 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN