Giá vàng hôm nay 9/3: Vàng trong nước lao dốc, vàng thế giới tăng mạnh

Giá vàng SJC hôm nay 9/3 ghi nhận giảm từ 750.000 đồng/lượng đến 2,5 triệu đồng/lượng. Trong khi trên thế giới, giá vàng tăng mạnh và vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce.
Giá vàng thế giới hôm nay 9/3, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 2.048 USD/ounce, tăng 51 USD so với phiên giao dịch liền trước.
Giá vàng hôm nay tiếp tục nóng lên khi các biện pháp của phương Tây trừng phạt Nga tác động mạnh đến giá cả nhiều loại hàng hóa, nhà đầu tư lo lạm phát leo thang.
Như vậy, so với mức giá vào đầu năm 2022 là 1.800 USD/ounce, đến nay giá vàng thế giới đã tăng tổng cộng 250 USD/ounce, tương đương 7 triệu đồng/lượng.
Giá vàng thế giới giao sau kỳ hạn tháng 4/2004 cũng xác lập kỷ lục mới 2.074 USD/ounce. Mức giá cao nhất trước đó đã đạt được vào tháng 6 năm 2020 là 2.063 USD/ounce.
Sau khi phương Tây áp dụng các biện pháp trừng phạt Nga do xung đột quân sự với Ukraine, giá cả nhiều loại hàng hóa đã tăng rất mạnh, đe dọa lạm phát toàn cầu leo thang.
 Đặc biệt, giá dầu thô tăng mạnh khi OPEC dường như không muốn can thiệp nguồn cung dầu mỏ. Nga cảnh báo dầu thô có thể lên tới 300 USD/thùng nếu phương Tây ngưng nhập khẩu dầu của Nga.
Theo đó, giới đầu tư ngày càng tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào giá vàng để phòng ngừa rủi ro có thể đến từ lạm phát. Giá vàng hôm nay tăng mạnh là tất yếu.
Gia vang hom nay 9/3: Vang trong nuoc lao doc, vang the gioi tang manh
 Giá vàng thế giới tăng đạt đỉnh
Trước khi mở cứa phiên sáng nay, giá vàng SJC ghi nhận một biến động mới, khi đà tăng kết thúc và bắt đầu giảm từ 750.000 đồng/lượng đến 2,5 triệu đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng.
Cụ thể, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng trong nước đồng loạt giảm 1,5 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.
Tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC ở chiều mua vào có sự điều chỉnh giảm nhiều nhất đến 2,5 triệu đồng/lượng còn chiều bán giảm 1,7 triệu đồng/lượng.
Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng SJC ghi nhận mức giảm 1 triệu đồng/lượng theo hai chiều. Trong khi, hệ thống PNJ điều chỉnh giảm 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán.
Cùng trạng thái, tại Bảo Tín Minh Châu giá vàng SJC giảm 1,05 triệu đồng/lượng và 750.000 đồng/lượng lần lượt ở chiều mua vào - bán ra.
Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 71,60 triệu đồng/lượng (bán ra). 
Quy đổi theo giá USD của ngân hàng Vietcombank (22.990 đồng), giá vàng thế giới tương đương 55,70 triệu đồng/lượng, thấp hơn 16,5 triệu đồng/lượng so với mức vàng trong nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN