Giá vàng hôm nay 3/3: Vàng thế giới quay lại trên đỉnh sau đà giảm mạnh nhất 7 năm

Giá vàng hôm nay 3/3 chứng kiến mức hồi phục mạnh khi thị trường tiếp tục lo ngại về ảnh hưởng của dịch Covid-19 và kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 3/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.590 USD/ounce, tăng 5,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.594,95 USD/ounce, tăng 4,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Giá vàng tăng trong ngày hôm nay dù thị trường chứng khoán châu Á phục hồi, thị trường Trung Quốc tăng 4%.
Gia vang hom nay 3/3: Vang the gioi quay lai tren dinh sau da giam manh nhat 7 nam
Giá vàng tăng sau đà giảm mạnh kỷ lục. 
Tuy nhiên, dữ liệu về PMI của Trung Quốc cho thấy chỉ số hoạt động sản xuất của nước này trong tháng 2 giảm kỷ lục, gây lo ngại về sự suy thoái toàn cầu do Covid-19.
Trong khi đó, kì vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất đã hỗ trợ giá vàng. Thứ Sáu tuần trước, chủ tịch Fed, Jerome Powell, đã nói rằng Fed sẽ sử dụng “công cụ của Fed” để hỗ trợ nền kinh tế, một dấu hiệu cho thấy lãi suất sẽ có thể được cắt giảm.
Lãi suất thấp hơn sẽ thúc đẩy những tài sản không lợi suất như vàng.
Vinod Nair, Trưởng bộ phận nghiên cứu tại Geojit Financial Services, nói: “Vàng đã sáng lên khi nhà đầu tư tìm đến những tài sản an toàn, và dự kiến giá cũng sẽ tăng”. Goldman Sachs Group Inc. cũng đã tăng mức dự báo giá vàng lên 1.800USD/ounce trong 12 tháng tới.
Vàng tăng còn do nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa hạ 50 điểm phần trăm mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 xuống còn 2,4%, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009.
OECD cũng cảnh báo dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 sẽ ảnh hưởng lớn đến tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay. Tổ chức này dự đoán GDP của Trung Quốc sẽ chỉ còn tăng 4,9% trong năm 2020, giảm 80 điểm phần trăm so với dự báo ban đầu mà OECB công bố hồi tháng 11/2019.
Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 2/3 đa số các cửa hàng vàng giữ vàng không nhiều biến động ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.
Kết thúc phiên giao dịch 2/3, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 45,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,30 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 46,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,47 triệu đồng/lượng (bán ra).
Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN