Giá vàng hôm nay 19/3: Giảm mạnh xuống đáy, thấp nhất trong 4 tháng qua

Giá vàng hôm nay 19/3 có mức tăng khá mạnh, tuy nhiên vẫn ở đáy thấp nhất trong 4 tháng qua, khi các nhà đầu tư đồng loạt bán tháo để lấy tiền mặt.
Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay 19/3 cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.496 USD/ounce, tăng 16,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.495,95 USD/ounce, tăng 16,85 USD/ounce so với phiên liền trước.
Gia vang hom nay 19/3: Giam manh xuong day, thap nhat trong 4 thang qua
Giá vàng chạm đáy 3 tháng. 
Michel Matousek, trưởng bộ phận môi giới tại U.S. Global Investors, nói với CNBC: “Đây đà cơ hội tuyệt vời để mọi người tham gia vào thị trường vàng”. “Vàng có nhiều yếu tố cơ bản ở đằng sau giúp đẩy giá lên. Thêm vào đó, chúng ta có các yếu tố từ góc độ kỹ thuật với chuỗi dữ liệu drawdown kéo dài trong 2 ngày qua”.
Những nỗ lực chống lại suy thoái gần đây trên phạm vi toàn cầu đã hỗ trợ cho giá vàng.
Fed, cũng như các ngân hàng trung ương khác, đã giảm lãi suất và công bố các gói hỗ trợ trong 2 tuần qua. Mỹ vẫn đang xem xét thêm các gói hỗ trợ khác trị giá từ 850 tỷ USD đến 1.000 tỷ USD, theo Bộ trưởng bộ Tài chính, Steven Mnuchin.
Bob Haberkorn, chiến lược gia cấp cao về thị trường tại RJO Futures, nói với CNBC: “Việc Fed ra tay, bơm thêm thanh khoản vào thị trường đã giúp vàng tăng giá. Vàng bắt đầu phản ứng như cách nó nên có”.
Nhưng Goldman Sachs thì thận trọng hơn khi cảnh báo trong một lưu ý rằng vàng “cũng bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm của giá dầu, và kế hoạch mua vàng của Nga có thể sẽ bị ảnh hưởng và đẩy lực bán tăng lên... Trong ngắn hạn, giá vàng dường như sẽ còn dao động để đạt được mức cân bằng mới”.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN