Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh bị cưỡng chế hơn 260 tỷ đồng tiền thuế

Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh vừa bị Chi cục Thuế Vũng Tàu - Côn Đảo ban hành các quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền, phong tỏa tài khoản.
Ngày 18/6, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, Chi cục Thuế Vũng Tàu - Côn Đảo vừa ban hành hàng loạt các quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp yêu cầu trích tiền từ tài khoản và phong tỏa tài khoản đối với doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.
Doanh nghiep tu nhan Son Thinh bi cuong che hon 260 ty dong tien thue
 Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh bị cưỡng chế hơn 260 tỷ đồng tiền thuế.
Nguồn từ Công Thương, đơn vị bị cưỡng chế là Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh (mã số thuế: 3500553537, địa chỉ tại số 23D Thùy Vân, phường 2, TP. Vũng Tàu). Việc cưỡng chế trên để thi hành thông báo số 265044/TB-CCTKV ngày 10/6/2024 của Chi cục Thuế Vũng Tàu - Côn Đảo về việc thông báo tiền nợ thuế và theo đề nghị của Đội trưởng Đội quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế.
Theo đó, Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh bị cưỡng chế số tiền hơn 262 tỷ đồng với lý do người nộp thuế có tiền nợ thuế quá hạn 90 ngày kể từ thời điểm hết thời hạn nộp theo quy định.
Chi Cục Thuế Vũng Tàu - Côn Đảo yêu cầu 13 ngân hàng nơi Doanh nghiệp tư nhân Sơn Thịnh mở tài khoản có trách nhiệm phong tỏa và trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp này để thi hành quyết định cưỡng chế thuế.
Đồng thời, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thực hiện cưỡng chế thuế đối với những người nộp thuế có số tiền nợ thuế quá 90 ngày theo quy định của Luật quản lý thuế.
Theo tìm hiểu, Doanh nghiệp Tư nhân Sơn Thịnh được thành lập năm 2003, hoạt động trong lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này được biết đến là chủ đầu tư một số dự án chung cư, condotel tại TP. Vũng Tàu như: Chung cư Sơn Thịnh 1, Sơn Thịnh 2, Sơn Thịnh 3.
Dẫn nguồn từ báo Thanh Tra, sau khi ông Nguyễn Công Bình chủ Doanh nghiệp Tư nhân (DNTN) Sơn Thịnh qua đời vì bệnh hiểm nghèo, doanh nghiệp này đã 2 lần đổi chủ. Cho đến nay, hàng loạt sai phạm của công ty này vẫn chưa được giải quyết.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN