Điểm danh những ngành nghề có thể khiến nam giới vô sinh

Theo bác sĩ, người làm trong những ngành nghề sau có thể có chất lượng tinh trùng thấp hơn người khác do tinh hoàn tản nhiệt kém vì ngồi lâu, môi trường nhiệt độ cao và thức khuya trong thời gian dài.
Bác sĩ Chung Siêu - Trưởng Khoa Y học Sinh sản Bệnh viện Thụ Lan ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, mới đây chia sẻ, cô từng tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân là một người đàn ông họ Lưu, 29 tuổi, đã kết hôn được 3 năm nhưng vẫn chưa có con.
Sau khi anh Lưu đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện số lượng tinh trùng của anh thấp đáng kể, gần như không có tinh trùng di chuyển, đó là chứng suy nhược tinh trùng nặng.
Sau đó, qua hỏi thăm, bác sĩ biết được nghề nghiệp của anh Lưu là đầu bếp, từ đó tìm hiểu thêm, bác sĩ Chung kết luận, do làm việc trong bếp có nhiệt độ cao suốt một thời gian dài, tinh trùng của anh Lưu đã bị "nóng đến chết".
Cụ thể hơn, bác sĩ Chung chỉ ra rằng nhiệt độ bình thường của tinh hoàn ở bìu thấp hơn nhiệt độ cơ thể từ 2°C đến 3°C, do đó các tế bào sinh tinh trong tinh hoàn chỉ có thể hoạt động ở 35°C. Nếu vượt quá nhiệt độ này trong thời gian dài, tế bào sinh tinh sẽ co lại và ít đi, số lượng cũng như sức sống của tinh trùng cũng giảm dần.
Diem danh nhung nganh nghe co the khien nam gioi vo sinh
Ảnh minh họa. 
Một bác sĩ tiết niệu khác là Trương Phong Bân cũng chia sẻ về trường hợp một người đàn ông 30 tuổi lấy vợ được 3 năm mà vẫn không có con, sau khi kiểm tra thì phát hiện số lượng tinh trùng của người đàn ông này rất thấp và không hoạt động nhiều.
Sau khi hỏi về nghề nghiệp, quá trình sinh hoạt, bác sĩ được biết gia đình người đàn ông này có cơ sở xông hơi, sở thích hàng ngày của anh là tắm xông hơi. Lâu dần, chính hành động này khiến tinh trùng của người đàn ông suy nhược, dẫn đến tình trạng vô sinh.
Bác sĩ Trương cũng thẳng thắn nói, một lần sốt và một buổi xông hơi có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng hơn 3 tháng chứ đừng nói đến việc tắm nước nóng hàng ngày.
Bác sĩ Trương cũng chỉ ra rằng, từ góc độ lâm sàng, tài xế taxi, đầu bếp, kỹ sư và những nhân viên văn phòng có thể có chất lượng tinh trùng thấp hơn những người khác do tinh hoàn tản nhiệt kém vì ngồi lâu, môi trường nhiệt độ cao và thức khuya trong thời gian dài. Ông cũng nhắc nhở nam giới chuẩn bị có con thì cần chú ý những điều sau:
1. Không nên đến suối nước nóng hoặc tắm hơi.
2. Nếu bạn là nhân viên văn phòng, cần ngồi lâu thì nên đứng dậy và vận động thường xuyên để tản nhiệt từ háng.
3. Mặc quần rộng giúp tản nhiệt.
4. Giảm thức khuya, bỏ hút thuốc và uống rượu.
5. Duy trì giấc ngủ đầy đủ, thái độ lạc quan, tập thể dục nhiều hơn và ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm, selen, canxi và vitamin C như hàu, tôm, cua, sữa, các sản phẩm từ đậu nành, quả óc chó, táo, nho và trái kiwi.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo ET)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN