Điểm danh 3 thực phẩm được mệnh danh là “vua bổ não“

Đó chính là trứng. Trong quá trình cơ thể hoạt động, não sẽ chuyển hóa phospholipid và choline từ máu thành acetylcholine, trong đó lecithin chiếm 90%. Do đó, lecithin còn được gọi là "chất dinh dưỡng thứ ba" bên cạnh protein và vitamin.
Lecithin không chỉ có thể tăng kích hoạt tế bào não, cải thiện trí nhớ và trí thông minh, mà còn có thể điều chỉnh mức cholesterol và giảm tỷ lệ mắc các bệnh như tăng lipid máu và bệnh tim mạch vành.
Diem danh 3 thuc pham duoc menh danh la “vua bo nao“
Ảnh minh họa: ET.  
Lecithin có nhiều trong lòng đỏ trứng. Theo thống kê, hàm lượng lecithin trong mỗi quả trứng chiếm khoảng 1% tổng trọng lượng của lòng đỏ trứng, tức là khoảng 700 mg. Mỗi người được khuyến nghị nên dùng khoảng 1.000 mg lecithin mỗi ngày (tương đương 2 quả trứng) có thể đáp ứng nhu cầu lecithin trong một ngày.
Trứng được các chuyên gia dinh dưỡng gọi là "mẫu protein hoàn chỉnh". Ngoài lecithin, trứng còn rất giàu chất béo trung tính, cholesterol tốt, vitellin, v.v., có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của dây thần kinh, có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ, và tăng cường trí nhớ.
"Á quân" bổ não chính là đậu nành. Loại thực phẩm này cũng rất giàu lecithin. Hàm lượng lecithin sẽ bị giảm đi sau khi xay thành sữa đậu nành. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường trí não và cải thiện trí thông minh nên bổ sung đậu nành.
Ngoài ra, rau dền cũng là thực phẩm tốt cho não. Rau dền có hàm lượng axit folic cao tới 300 microgam trên 100 gam, cao nhất trong tất cả các loại rau. Axit folic rất hữu ích cho việc nuôi dưỡng não bộ và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake

Nguồn video: Vui sống mỗi ngày

An An (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN